รวบมือปืนโหดเครือข่ายยานรก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขับรถตามประกบเหยื่อ สบโอกาสยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามดับ ปมค้างเงินยาเสพติด

            เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายชาญณรงค์ ชูถึง อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.262/2563 ลงวันที่ 26 ส.ค.2563 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ได้ภายในห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ม.5 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช
             สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค.2562 ขณะที่นายธีระพงค์ ฉ่ำชะนะ อายุ 38 ปี และนายธีระวัฒน์ เกิดแก้ว อายุ 27 ปี กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม หลังเดินทางไปเที่ยวงานเกษตรแฟร์ ซึ่งจัดขึ้นภายใน ม.ทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ได้มีคนร้ายขับรถยนต์ตามประกบก่อนใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด กระหน่ำยิงใส่ทั้งสองคน จนเป็นเหตุให้นายธีระพงค์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายธีระวัฒน์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายชาญณรงค์ ผู้ต้องหารายนี้ และพวกอีก 1 คน โดยมีสาเหตุมาจากผู้ตายติดค้างเงินค่ายาเสพติดของนายชาญณรงค์และพวก ซึ่งเป็นสมาชิกเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ถูกจับกุมไปไม่นานนี้ ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจออกหมายจับ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะสืบทราบว่านายชาญณรงค์ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักของภรรยา ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบตัว พบเพียงยาเสพติดเป็นไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 7.55 กรัม และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนขยายผลจนทราบว่าก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะมาถึง นายชาญณรงค์ได้ไหวตัวทันหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างออกไปไม่มากนักจึงเร่งนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว คงเหลือผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี
             จากการสอบสวน นายชาญณรงค์ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายชาญณรงค์ ยังพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชติดตัวอีก 2 คดี เบื้องต้นจึงส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ ดำเนินการตามหมายจับคดียาเสพติด ก่อนประสาน สภ.ป่าพะยอม อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
Advertisement