รวบพ่อค้าพวงมาลัยลักลอบขนยาเคบริสุทธิ์ หัวเชื้อเคนมผง อ้างทำไปเพราะผลกระทบโควิด-19

           เมื่อวันที่ 15 มกราคม 64 ตำรวจจับกุมตัวนายภาณุวัฒน์ หรือปลั๊ก บุญถนัด อายุ 27 ปี และนางสาวพรพิมล หรือเกตุ แก้วชิงดวง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางยาเค น้ำหนักทั้งหมดรวมถุงบรรจุประมาณ 2.058 กิโลกรัม จับกุมบริเวณริมถนนหน้าปั๊ม ปตท.กาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน ถนนวงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก แขวงศาลาธรรมศพน์ เขตทวีวัฒนา สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนร้ายพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไป ย่านถนนเพชรเกษม, ถนนพุทธมณฑลสายสี่, ต.ศาลายา และพื้นที่ใกล้เคียง ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนทราบว่านายภาณุวัฒน์พักอาศัยอยู่กับแม่และภรรยาที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่หลังตลาดใหม่ศาลายา จึงได้ทำการวางแผนสะกดรอยติดตามดูพฤติกรรมของนาย ภาณุวัฒน์ เรื่อยมา
          จนกระทั่งตำรวจพบว่ารถยนต์ของนายภาณุขับออกมาจากบ้านเช่ามุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสะกดรอยติดตามไป จนกระทั่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับมาถึงถนนบางขุนเทียน-เทียนทะเล และขับเข้าไปในซอยเทียนทะเล 23 นายภาณุวัฒน์คนขับได้เปิดประตูรถลงมาและเดินไปหยิบถุงพลาสติกสีดำที่วางไว้ริมถนนนำกลับขึ้นรถแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว
          กระทั่งมาถึงบริเวณริมถนนหน้าปั๊ม ปตท.กาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับไปจอดชิดขอบทางด้านซ้าย แล้วนายภาณุวัฒน์ คนขับ ได้เปิดประตูรถกำลังจะเดินลงจากรถ โดยมีนางสาวพรพิมลนั่งรออยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าภายในรถยนต์คันดังกล่าวมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้น ปรากฎว่าผลการตรวจค้น พบยาเคของกลางดังกล่าวทั้งหมดอยู่ในถุงพลาสติกสีดำวางอยู่ที่พื้นด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับที่นางสาวพรพิมลนั่งอยู่
           จากการสอบสวน นายภาณุวัฒน์ และนางสาวพรพิมล ยอมรับว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าว ตนเองไปรับมาจากริมถนน ภายในซอยเทียนทะเล 23 แล้วจะนำยาเสพติดดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าต่อไป
             ทั้งนี้ผู้ต้องหายังรับอีกว่า มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายพวงมาลัยอยู่ย่านศาลายา แต่พอช่วงพิษการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้รายได้ไม่เพียงพอ เพราะต้องแบกรับภาระลูกอีก 2 คน ซึ่งการทำลักษณะนี้จะมีผู้สั่งการให้ไปรับยาเคตามสถานที่ต่างๆเพื่อไปส่งลูกค้าในจุดที่นัดไว้ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 5,000-7,000 บาท และทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 1 ปี
            สำหรับยาเคชนิดนี้ถือเป็นคีตามีนบริสุทธิ์ ที่บรรดากลุ่มวัยรุ่นนำไปเสพ หนำซ้ำมีพ่อค้าหัวใสบางรายนำไปผสมสารเคมี หรือยาเสพติดชนิดอื่น จนกลายทาเป็น “ยาเคนมผง” ที่ส่งผลถึงแก่ชีวิตสำหรับผู้ที่เสพเข้าไปอีกด้วย
Advertisement