รวบนางนกต่อ ร่วมกับผัว วางแผนลวงกิ๊กหนุ่มฆ่าชิงทรัพย์

          วันที่ 6 พ.ย.63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม น.ส.ขวัญตา หรือขวัญ ภูจิงดาว อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่จ.661/2546 ลงวันที่ 13 มี.ค.46 ข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ได้ที่บริเวณด่านตรวจบริษัทขนส่งจำกัด หมู่ที่ 4 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี
             สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2543 -2544 ขณะที่ น.ส.ขวัญตา ผู้ต้องหารายนี้ ยังคบหาอยู่กินกับนายปรีชา หรือเก๊า (ไม่ทราบนามสกุล) แฟนหนุ่ม ได้มีนายสมชัย (สงวนนามสกุล) ผู้ตาย เข้ามาติดพันในลักษณะเชิงชู้สาวหรือเป็นกิ๊ก กระทั่งต่อมานายปรีชาเกิดจับได้ว่าผู้ตายมาลอบเป็นชู้กับ น.ส.ขวัญตา จึงได้สอบถาม น.ส.ขวัญตา ว่าจะเลือกใคร เมื่อ น.ส.ขวัญตายืนยันว่าจะคบกับนายปรีชาต่อ ทั้งสองคนจึงได้ร่วมกันวางแผนที่จะปล้นเอาทรัพย์จากผู้ตาย เพราะเป็นคนที่มีฐานะค่อนข้างดี โดยทำทีให้ น.ส.ขวัญตาชักชวนผู้ตายให้มานั่งเล่นที่ชายทะเล อ.เมืองระยอง เมื่อสบโอกาส นายปรีชาและพวกที่ซุ่มดักรออยู่แล้ว จึงใช้อาวุธมีดที่เตรียมมา กระหน่ำฟันและแทงผู้ตายจากด้านหลังหลายครั้งจนเสียชีวิต แล้วช่วยกันถอดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท และทรัพย์สินอื่นๆ ของผู้ตายหลบหนีไป

           อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้จนเกือบครบ คงเหลือเพียงน.ส.ขวัญตา ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังพยายามหลบหนีคดีอยู่เรื่อยมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบเบาะแสว่า น.ส.ขวัญตา ปัจจุบันได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
           จากการสอบสวน น.ส.ขวัญตาให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงส่งตัวให้ สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีต่อไป
Advertisement