รวบซ้ำอีกรอบ เด็กเสิร์ฟรับเปิดบัญชีม้า ค่าจ้างแค่ 800 มีหมายจับตามหลังทั่วประเทศ กำไลอีเอ็มยังคาข้อเท้า

          วันที่ 17 ก.พ.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายพีรภาส รวบรัด อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี
ที่ 7/2566 ลงวันที่ 4 ม.ค.2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,
โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ” ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
          ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2565 นายพีรภาส ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุม หลังมีเพื่อนสนิทติดต่อให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารให้ มีค่าจ้าง 800 บาท ผู้ต้องหาเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน จึงยอมเปิดบัญชีให้ พร้อมติดตั้งแอพพลิเคชั่นของธนาคารให้พร้อมใช้งานด้วย กลุ่มมิจฉาชีพเมื่อได้บัญชัไปแล้ว ก็ออกก่อเหตุหลอกเหยื่อผ่านเฟซบุ๊กไปทั่ว เมื่อได้เงินมาก็ยักย้ายถ่ายโอนไปเข้าบัญชีกลุ่มผู้ต้องหาอีกหลายทอด ในเวลาแค่ 4 เดือน พบความเสียหายเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียหายอยู่หลายพื้นที่ทั่วประเทศ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับติดตัวอีกหลายคดี ปัจจุบันทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่มี่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว
         สอบสวน ผู้ต้องหา ยอมรับว่าไม่เคยถูกจับคดีหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี แต่ตนเคยถูกจับกุมข้อหาเดียวกันที่จังหวัดสระบุรีและพะเยา หลังจากนั้นก็ยื่นขอประกันตัว ศาลเห็นว่าเป็นเยาวชนจึงไกล่เกลี่ยให้ชดใช้ค่าเสียหายให้ครบ ก่อนจะถูกปล่อยตัว แต่ต้องติดกำไล EM แทนการจำคุก กระทั่งถูกจับอีกรอบดังกล่าว จึงส่งตัวให้ สภ.เขาย้อย ดำเนินคดีต่อไป
Advertisement