รถดูดฝุ่นเกี่ยวสายไฟ ทำคนงานตกบ่อโครงการสายไฟลงดินเจ็บ

               วันที่ 7 ตุลาคม ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุคนงานพลัดตกบ่อโครงการสายไฟฟ้าแรงสูงลงใต้ดิน บริเวณถนนพระราม 3 ช่วงปากซอย 41 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา
              ที่เกิดเหตุเป็นบ่อใต้ดิน ซึ่งมีความลึก 12 เมตร ความกว้าง 5 เมตร และยาว 7 เมตร เจ้าหน้าที่พบชาย 1 ราย อายุประมาณ 56 ปี พลัดตกลงไปในบ่อดังกล่าวได้รับบาดเจ็บศีรษแตก มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย และมีอาการอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เชือกโรยตัวลงช่วยเหลือขึ้นมาได้และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
              จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โครงการก่อสร้างเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงเวลา 22.00 น.ของวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาโครงการซึ่งเข้ามาตรวจความคืบหน้าของงาน โดยยืนคุยกันอยู่กองสายไฟฟ้าที่อยู่บริเวณปากบ่อใต้ดิน ระหว่างนั้นได้มีรถดูดฝุ่นถนนของ กทม.ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติวิ่งผ่านมา รถได้เกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้ที่ปรึกษาโครงการที่ยืนอยู่บนกองสายไฟฟ้าเสียหลัก พลัดตกลงไปในบ่อใต้ดิน ซึ่งมีความลึกกว่า 10 เมตร
             สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการนำสายไฟฟ้าแรงสูงลงใต้ดิน บนถนนพระราม 3 ตั้งแต่ช่วงสะพานแขวงหรือสะพานพระรามเก้าจนถึงวัดช่องลม รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มีการก่อสร้างมานานกว่า 3 ปี แต่ละบ่อจะมีขนาดความลึก 12 เมตร ซึ่งจะมีอยู่ตลอดเส้นทาง
Advertisement