รถกระบะขนคนงานชนกับรถเก๋ง สิบล้อขับตาม เบรคไม่ทันเหยียบซ้ำ คนงานดับ 3 ศพ

         2 พฤศจิกายน 63 เกิดเหตุรถชนจำนวน3 คัน เป็นรถเก๋งสีดำชนรถกระบะบรรทุกคนงาน และรถสิบล้อ ขับตามมาเบรกไม่ทันทับคนงานดับ 3 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย บนถนนกาญจนาภิเษกตะวันตก ฝั่งขาเข้า ใกล้กับหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ ย่านตลิ่งชัน

สอบถามนายฐิติพงค์ เทียมกระโทก อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกเล่าว่าขณะที่ตนกำลังขับรถอยู่ในช่องทางด่วนเลนซ้ายสุด จู่ๆ ก็เห็นว่ารถเก๋งชนท้ายรถกระบะที่บรรทุกคนงานมาเต็มคันรถ ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักพลิกคว่ำจนทำให้คนงานที่นั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นออกนอกตัวรถ เหตุการณ์เกิดขึ้นกะทันหัน ตัวเองไม่สามารถเปลี่ยนทาง จึงทำให้ชนซ้ำและเหยียบทับร่างของคนงานจนเสียชีวิต ยืนยันไม่ได้ตั้งใจ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ

           ด้านนายอนุสรณ์ หงษ์เทศ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทฝั่งตรงข้ามและเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงเบรกรถเสียงดัง ก่อนจะเห็นจังหวะที่รถสิบล้อเหยียบร่างของคนงานที่กระเด็นออกมานอกตัวรถกระบะ เป็นภาพที่หวาดเสียวมาก ยอมรับว่าถนนเส้นนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากรถตักมาด้วยความเร็วและเปลี่ยนเลนกระทันหัน เบี่ยงซ้ายเพื่อมุ่งหน้าปิ่นเกล้า แต่ไม่เคยรุนเเรงเช่นนี้

ทางพนักงานสอบสวน สน. ตลิ่งชันระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากสภาพร่องรอยความเสียหายของรถทั้ง 3 คัน คาดว่ารถกระบะบรรทุกคนงานและรถเก๋งและจะขับตามหลังกันมา ก่อนที่รถเก๋งจะชนท้ายจนรถกระบะเสียหลัก รถสิบล้อซึ่งตามหลังมาอีกเลนหนึ่งเบรคไม่อยู่จนทับร่างของผู้เสียชีวิต

         ทั้งนี้จะต้องรอผลการสอบปากคำคนขับรถทั้ง 3 คันอย่างละเอียด ผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและผลชันสูตรแพทย์เพื่อประกอบสำนวนหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้
Advertisement