ยึดยาเคอีกครั้ง! คราวนี้กว่า 300 กก. ที่โกดังนนทบุรี ก่อนขยายผลยึดเฮโรอีนอีก 228 กก. ย่านห้วยขวาง

          วันที่ 16 ธันวาคม 63 ตำรวจเข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 57/7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ภายหลังได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของไต้หวันว่ามีผู้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในโกดังดังกล่าว และเตรียมจะส่งออกทางเรือไปยังไต้หวัน พบยาเคตามีน น้ำหนักมากกว่า 300 กก. บรรจุอยู่ในถุงกระสอบบรรจุแป้งมัน น้ำหนักต่อถุงประมาณ 850 กก. จำนวน 39 ถุง จึงเปิดกระสอบเพื่อตรวจสอบพบยาเคซุกซ่อนไว้ในถุงแป้งมันดังกล่าว โดยคาดว่าเตรียมไว้เพื่อรอการส่งออกไปยังไต้หวัน ส่วนนายทุน และเครือข่าย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล
          นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ หญิงสาว อายุ 29 ปี บอกว่าตนเองมีหน้าที่ดูแลการบรรจุและขนส่งทำเป็นครั้งแรก แต่ให้ข้อมูลว่านายท็อปเป็นผู้มอบหมายให้ดูแลยาเสพติด เพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกนอกประเทศ โดยนำยาเคตามีนใส่กล่องมาส่งที่โกดังและแยกใส่ถุงแป้งมันเพื่ออำพรางการถูกจับกุม
            ทั้งนี้จากการตรวจสอบเชื่อว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบนำเคตามีนที่บรรจุใส่ในกล่องชามาส่งที่โกดังแห่งนี้ จากนั้นได้นำเคตามีนออกจากกล่องและเทใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ แล้วนำใส่รวมในถุงแบ๊คโฮขนาดใหญ่ โดยใช้แป้งมันปิดกลบเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
            ต่อมาตำรวจขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 289 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ภายหลังได้รับข้อมูลว่าผู้ต้องหาหญิงได้เช่าไว้เป็นสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติด จากการตรวจค้นในห้องนอนชั้นที่ 1 พบเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสภาพพร้อมส่ง จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กก. เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง คาดว่าบ้านหลังนี้เป็นสถานที่พักยาเสพติด และเป็นที่บรรจุ เพื่อเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ ดูจากยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ทั้งสองแห่ง คาดว่าเป็นยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนทางภาคเหนือ
           ผู้ต้องหาอ้างว่านายท็อปเป็นผู้นำยาเสพติดมาพักที่บ้านนี้และให้ผู้ต้องหาเองเป็นคนแพ็คบรรจุยาเสพติด ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท ทำมาลักษณะนี้มานาน 1 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบรรจุไอซ์มาแล้ว 1 ตันด้วยตัวคนเดียว เมื่อ 3 วันก่อน นายท็อปก็มาที่บ้านหลังนี้ แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าไปที่ใด ทราบเพียงปกตินายท็อปอาศัยอยู่ย่านประชาชื่น
            จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ได้ความว่า ผู้ต้องหาเพิ่งเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้ 1 เดือน ค่าเช่าประมาณ 25,000 บาท ตอนที่ย้ายมามีการขนของค่อนข้างมาก จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว
Advertisement