พ่อค้าหอมกระเทียมวูบ ขับกระบะชนเสาไฟดับ หลังเพิ่งทะเลาะปาดหน้ากันไปมากับแท็กซี่

          เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 64 ตำรวจ สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้ามีคนเสียชีวิตบริเวณแยกมารยาทดี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง พบรถกระบะ มีรอยชนจนด้านหน้ายุบ จอดอยู่ข้างเสาไฟฟ้า ใกล้กันพบศพคนขับ ทราบชื่อคือ นายมานะ เกาะแก้ว อายุ 58 ปี ด้านนาง​สุดสวาท ซาซารีนี 48 ปี ภรรยา​ของผู้ตายมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นร่างสามีก็ร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ
         นายวรวุฒิ แสงโต้ วิน จยย.ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ข​ณะที่ตนกำลังรอผู้โดยสารอยู่ด้านหน้าวินตรงก่อนถึงห้างเซนทรัล พระราม 9 พบรถกระบะคันเกิดเหตุกับรถแท็กซี่ สีชมพูขาว ทะเบียนป้ายเหลือง ทส 6881 กรุงเทพมหานคร ขับปาดกันไปมา ก่อนจะจอดรถแล้วคนขับก็ลงมามีปากเสียงกัน ชกต่อยกัน ต่างฝ่ายต่างชก ตนและชาวบ้านจึงช่วยกันห้าม ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไป โดยรถแท็กซี่เลี้ยวซ้ายไปทางถนนพระราม 9 ส่วนรถกระบะขับมุ่งหน้าแยกมารยาทดี ตอนตนได้ผู้โดยสารไปทางเดียวกับรถกระบะพอดี จึงเห็นขณะรถกระบะหักซ้ายชน จยย.ที่จอดอยู่ข้าง รพ.พระราม 9 เสียหายประมาณ 8 คัน ก่อนที่รถดังกล่าวจะไปชนเสาไฟฟ้า

           ด้าน ร.ต.ท.พัศวุฒิ​ ขันบัญชารักดี รอง สว.(สอบสวน) ​เจ้าของคดีกล่าวว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้ารถกระบะคันที่เกิดเหตุ พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับคนขับแท็กซี่คู่กรณี บริเวณหน้าห้างเซนทรัล พระราม 9 ก่อนชาวบ้านมาห้ามจึงแยกย้ายกันไป จากนั้นรถของผู้ตายได้ขับไปทางแยกมารยาทดี โดยมีลูกสาวคนโตอายุ 22 ปี กับคนเล็ก อายุ 12 ปี นั่งรถมาด้วย แต่ระหว่างที่ผู้ตายขับรถอยู่นั้นเกิดหมดสติ ลูกสาวจึงตะโกนเรียกพ่อหลายครั้ง กระทั่งรถเอียงเข้าข้างทางพุ่งชน จยย.ข้างทางก่อนชนเสาไฟฟ้า ตอนนั้นผู้ตายอาจยังมีสติจึงพยายามออกมานอกรถ ก่อนจะล้มลงเสียชีวิต ส่วนลูกสาวคนโตได้รับบาดเจ็บหัวแตก 1 คน ถูกตัวนำส่งรพ.คามิลเลียน
          ทั้งนี้หากญาติผู้ตายติดใจในส่วนของคดีทะเลาะวิวาท ก็สามารถแจ้งความได้ที่ สน.ห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่ได้ เบื้องต้นตำรวจพบตัวคนขับรถแท็กซี่คู่กรณีแล้ว จากการสอบปากคำเจ้าตัวยอมรับว่ามีการทะเลาะวิวาทกับผู้ตายจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากมีการขับรถปาดหน้ากันไปมา แต่ยืนยันว่าไม่มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด ในส่วนของ สน.มักกะสันจะทำในส่วนของการเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งนิติเวชรพ.รามาธิบดี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป

Advertisement