พบปมวิศวกรสมัยเรียนใกล้จบเอี่ยวเหตุยิงอริต่างสถาบันจนพิการ โดนจับแต่ศาลยกฟ้อง ด้าน ตร.เร่งล่าคนร้าย คาด 2-3 วันนี้น่าจะชัดเจนขึ้น ส่วนนายกศิษย์เก่าอุเทนวอนหยุดเขม่นต่างสถาบันเพราะเรียนจบก็ต้องมาทำงานด้วยกัน

           วันที่ 6 ธันวาคม 63 พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมือปืนบุกเข้าไปยิงนายอาทิตย์ โฉมเนตร วิศวกรต่อหน้าลูกชายวัย 20 วันว่า ไม่เกิน 2-3 วันน่าจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ ขอให้ประชาชนและสื่อมวลชนมั่นใจจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะคลี่คลายคดีนี้และจับกุมคนร้าย ทั้งสองมาดำเนินคดีให้ได้เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน
          โดยจากการตรวจสอบเส้นทางของคนร้ายขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก คนร้ายขี่รถ จยย.ข้ามสะพานยศเสมุ่งหน้าแยกปทุมวัน เมื่อถึงถนนพระรามหกก็เลี้ยวซ้าย เพราะเส้นทางนี้ให้วิ่งเฉพาะรถประจำทาง ล่าสุดเห็นภาพปรากฏอยู่ที่แยกสามย่าน
ขณะนี้ตำรวจใกล้ถึงตัวคนร้ายแล้ว ส่วนแนวทางการสืบสวนมุ่งเน้นไปทางความขัดแย้งระหว่างสถาบันเป็นหลัก เพราะเมื่อปี 2561 นายอาทิตย์ผู้ตาย ขณะเรียนใกล้จบได้ไปกับพวกรวม 6 คน ขี่รถ จยย. 3 คัน ทุกคนใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ไม่มีใครเปิดหน้า มีเพียงนายอาทิตย์เท่านั้นที่เปิดให้เห็นใบหน้า จนพยานหลายคนจำหน้าได้ บุกเข้าไปยิงคู่อริต่างสถาบันจนพิการตลอดชีวิตบริเวณกลาง ซ.เพชรเกษม 48 ซึ่งทางตำรวจ กก.สส.บกน.9 ออกหาข่าวจนกระทั่งตามไปจับกุมตัวนายอาทิตย์ได้ที่ย่านท่าพระ ซึ่งจากการสอบสวนนายอาทิตย์ไม่ยอมให้การใดๆ เลยและหลักฐานก็ไม่เพียงพอว่านายอาทิตย์เป็นคนยิง เพียงแต่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ทางศาลจึงยกฟ้อง
          หลังจากนั้นนายอาทิตย์ก็โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับสถาบันการศึกษาอยู่เรื่อยๆ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 วัน นายอาทิตย์หายไปจากบ้าน ไปทำอะไร กับใคร ต้องสอบสวนคนใกล้ชิดถึงเหตุการณ์เหล่านี้ คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 2-3 วันนี้
          ด้านนายโชติจุฑา อาจสอน นายกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย และประธานกลุ่มBluezonerider เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รู้จักผู้ตายเป็นการส่วนตัว แต่ได้สอบถามเรื่องราวกับรุ่นน้องหลายๆ คน ก็ให้น้ำหนักไปทางด้านสถาบันฯ ซึ่งพฤติกรรมยกพวกตีกันเหมือนสมัยก่อนไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว หากจะเป็นการลอบสังหารกันแทน ทุกครั้งที่มีการรับน้อง เลี้ยงรุ่น ตนก็จะบอกกับน้องๆ เสมอว่าให้เลิกพฤติกรรมแบบเดิมๆ เลิกคิดว่ามีอริต่างสถาบัน เพราะวิถีชีวิตยุคนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทำงานก็ต้องเจอกัน ซึ่งตนเน้นย้ำอยู่บ่อยครั้ง และตั้งชมรมกอล์ฟของอุเทนถวาย จัดการแข่งขันกับชมรมกอล์ฟของปทุมวัน ชิงถ้วยพระราชทานฯ ของกรมสมเด็จพระเทพฯ เพื่อสานสัมพันธไมตรีระหว่างสถาบัน ซึ่งทำมานานเกือบ10 ปีแล้ว หลังจบการแข่งขันทั้ง 2 ฝั่งก็มานั่งทานอาหารร่วมกัน
            ส่วนการช่วยเหลือรุ่นน้องที่เสียชีวิต ทางสมาคมฯมีการระดมเงินช่วยเหลือกันอยู่แล้ว และขณะนี้กลุ่ม Bluezonerider ที่ตนเป็นประธานมีสมาชิกกว่า 100 คน ก็ได้ช่วยกันหาเงินบริจาคให้กับนายอาทิตย์อีกทาง เพราะลูกของผู้ตายเพิ่งคลอดได้ไม่นาน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด จะได้เกิดความกระจ่างในเรื่องของสาเหตุ เพราะตอนนี้รุ่นน้องคิดกันไปต่างๆ นานา ถ้าเป็นไปได้ก็ขออย่าให้เป็นอย่างที่คิดไว้เลย
Advertisement