ฝากขัง ธนวัฒน์ แก๊งร่วมฆ่าโหด 2 ผัวเมียคนไทยในไต้หวัน ค้านประกัน กลัวหนี

           เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 20 มิถุนายน 65 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ได้ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพนายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกับนายสันติ หรือหยาง ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ใช้ท่อนเหล็กตี น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี ขณะตั้งครรภ์ลูกแฝด 5 เดือน และนายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยถึงแก่ความตาย ที่ประเทศไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ. 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2565 และติดตามจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. – 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก20 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร และอื่น ๆ
            โดยในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพ ทั้งนี้การกระทำของผู้ต้องหา เป็นความผิดข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ตามประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 4 ก (4), 23, และ 289 (4) ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง มีการ ก่อเหตุนอกราชอาณาจักร โดยผู้ต้องหาลงมือกระทำความผิดอย่างโหดเหี้ยม เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญทั้งที่ประเทศ ไต้หวันและในประเทศไทย คดีเป็นที่สนใจของประชาชน ภายหลังลงมือก่อเหตุผู้ต้องหากับพวกหลบหนีความผิดมายังประเทศไทย หากปล่อยตัวผู้ต้องหา อาจหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอีก ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวนายธนวัฒน์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป ส่วนนายสามารถ แซ่หลี ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกระทำผิดขณะนี้ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี
Advertisement