ผู้เสียหายแห่ร้องกองปราบฯ ถูกเพจเฟซบุ๊กหลอกขาย ขยย.ทิพย์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เวลา 10.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ที่ ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายดีเลิศ อ้อวิจิตร ทนายความ พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย จากการถูกหลอกให้โอนเงิน หลังติดต่อซื้อรถจักยานยนต์มือสอง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก”ขายมอเตอร์ไซด์หลุดจำนำ” ซึ่งพบว่ามีเปิดขายรถ จยย. จำนวนมาหลายเพจ คาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ มีการโพสต์ภาพรถจักรยานยนต์หลายยี่ห้อ หลายรุ่น ขายในราคาตั้งแต่ 13,000 – 31,500 บาท พร้อมเล่มเขียว เอกสารชุดโอนครบ ภาษีปี 66 มีบริการส่งทั่วไทย แต่หลังผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร ของเพจดังกล่าวกลับไม่ส่งสินค้ารถ จยย.ตามที่ตกลงซื้อขายกัน ซ้ำยังบล็อกเฟซฯ ผู้ซื้อด้วย ไม่ได้ทั้งรถ จยย. และเงินโอนไปก็ติดต่อขอคืนไม่ได้ วิธีการคนร้ายจะโพสต์รถรถ จยย.พร้อมราคาที่ถูกต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้สนใจติดต่อก็จะเรียกเงินมัดจำ 1-2 พันบาท หลังจากนั้นก็จะเรียกค่าภาษี ค่าโอน ค่าประกันขนส่ง ตลอดจนอ้างรถถูกด่านตรวจต้องจ่ายอีก ครั้งละ 1-2 พันบาท แจ้งว่าเดี๋ยวรถมาส่งแล้วจะคืนให้ทั้งหมด คนที่จ่ายแล้วอยากได้รถ จยย.ก็จะจ่ายเพิ่มเรื่อยๆ สุดท้ายรถ จยย.ก็ไม่มาส่ง ขาดการติดต่อปิดเพจไปเปิดใหม่ ทนายดีเลิศ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายทั่วประเทศ ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่ตน ขอให้ช่วยติดตามคดี และเตือนภัยมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วยเนื่องจากคดีแต่ละพื้นที่ที่แจ้งความไว้ไม่มีความคืบหน้า เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายจากทั่วประเทศ จำนวนมากติดต่อมาเรื่อยๆ คาดว่ามูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท น้องใบเตย นามสมมุติ อายุ 39 ปี พนักงานฝ่ายบุคคล บริษัทเอกชน หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนมีความประสงค์จะซื้อรถ จยย.มาไว้ใช้งานที่บ้าน เข้าไปค้นหาเฟซบุ๊กมีชื่อเพจ “MM รถหลุดจำนำ” โพสต์มอเตอร์ไซด์มือสองหลุดจำนำจากบ่อน ราคา 1.6 หมื่นบาท จากราคาจริงมือหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นบาท ก่อนติดต่อสอบถามพูดคุยด้วย เขาบอกมีเล่นเขียว พร้อมโอน ครบทุกอย่าง รับรองเอามาใช้แล้วไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แถมเอาบัตรประชาชนส่งมายืนยันให้ดูด้วย เราก็ลองเอาบัญชีธนาคาร ชื่อคนขาย ไปค้นดูทั้งหมดไม่พบว่าติดแบล็คลิสต์คนโกงแต่อย่างใด ต้น เม.ย.ตัดสินใจซื้อเขาเรียกเงินโอนค่ามัดจำ 3 พันบาท ที่เหลือรอส่งของแล้วค่อยจ่าย แต่ก็เรียกค่าโอนกรรมสิทธิ์อีก 5.5 พันบาท จากนั้นเรียกค่าทำเอกสารใหมาอีก 6.9 พันบาท บอกว่าต้องการยืมให้บัญชีเดินหลังจากนั้นจะคืนกลับมาให้ใน 10 นาที แต่สุดท้ายก็ไม่คืนจึงเชื่อวานถูกหลอกก่อนจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากทนาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราบตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก หลายท้องที่ มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก โดยทั้งหมดแจ้งความ thaipoliceonline.com และได้ไปพบพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุแล้ว จึงแนะนำผู้เสียหาย หากประสงค์จะให้กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทำการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดหลอกลวงประชาชนต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุมัติสั่งการมาเพื่อดำเนินการต่อไป

เวลา 10.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ที่ ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายดีเลิศ อ้อวิจิตร ทนายความ พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย จากการถูกหลอกให้โอนเงิน หลังติดต่อซื้อรถจักยานยนต์มือสอง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก”ขายมอเตอร์ไซด์หลุดจำนำ” ซึ่งพบว่ามีเปิดขายรถ จยย. จำนวนมาหลายเพจ คาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ มีการโพสต์ภาพรถจักรยานยนต์หลายยี่ห้อ หลายรุ่น ขายในราคาตั้งแต่ 13,000 – 31,500 บาท พร้อมเล่มเขียว เอกสารชุดโอนครบ ภาษีปี 66 มีบริการส่งทั่วไทย
แต่หลังผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร ของเพจดังกล่าวกลับไม่ส่งสินค้ารถ จยย.ตามที่ตกลงซื้อขายกัน ซ้ำยังบล็อกเฟซฯ ผู้ซื้อด้วย ไม่ได้ทั้งรถ จยย. และเงินโอนไปก็ติดต่อขอคืนไม่ได้
วิธีการคนร้ายจะโพสต์รถรถ จยย.พร้อมราคาที่ถูกต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้สนใจติดต่อก็จะเรียกเงินมัดจำ 1-2 พันบาท หลังจากนั้นก็จะเรียกค่าภาษี ค่าโอน ค่าประกันขนส่ง ตลอดจนอ้างรถถูกด่านตรวจต้องจ่ายอีก ครั้งละ 1-2 พันบาท แจ้งว่าเดี๋ยวรถมาส่งแล้วจะคืนให้ทั้งหมด คนที่จ่ายแล้วอยากได้รถ จยย.ก็จะจ่ายเพิ่มเรื่อยๆ สุดท้ายรถ จยย.ก็ไม่มาส่ง ขาดการติดต่อปิดเพจไปเปิดใหม่

ทนายดีเลิศ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายทั่วประเทศ ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่ตน ขอให้ช่วยติดตามคดี และเตือนภัยมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วยเนื่องจากคดีแต่ละพื้นที่ที่แจ้งความไว้ไม่มีความคืบหน้า เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายจากทั่วประเทศ จำนวนมากติดต่อมาเรื่อยๆ คาดว่ามูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

น้องใบเตย นามสมมุติ อายุ 39 ปี พนักงานฝ่ายบุคคล บริษัทเอกชน หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนมีความประสงค์จะซื้อรถ จยย.มาไว้ใช้งานที่บ้าน เข้าไปค้นหาเฟซบุ๊กมีชื่อเพจ “MM รถหลุดจำนำ” โพสต์มอเตอร์ไซด์มือสองหลุดจำนำจากบ่อน ราคา 1.6 หมื่นบาท จากราคาจริงมือหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นบาท ก่อนติดต่อสอบถามพูดคุยด้วย เขาบอกมีเล่นเขียว พร้อมโอน ครบทุกอย่าง รับรองเอามาใช้แล้วไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แถมเอาบัตรประชาชนส่งมายืนยันให้ดูด้วย เราก็ลองเอาบัญชีธนาคาร ชื่อคนขาย ไปค้นดูทั้งหมดไม่พบว่าติดแบล็คลิสต์คนโกงแต่อย่างใด
ต้น เม.ย.ตัดสินใจซื้อเขาเรียกเงินโอนค่ามัดจำ 3 พันบาท ที่เหลือรอส่งของแล้วค่อยจ่าย แต่ก็เรียกค่าโอนกรรมสิทธิ์อีก 5.5 พันบาท จากนั้นเรียกค่าทำเอกสารใหมาอีก 6.9 พันบาท บอกว่าต้องการยืมให้บัญชีเดินหลังจากนั้นจะคืนกลับมาให้ใน 10 นาที แต่สุดท้ายก็ไม่คืนจึงเชื่อวานถูกหลอกก่อนจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากทนาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราบตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก หลายท้องที่ มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก โดยทั้งหมดแจ้งความ thaipoliceonline.com และได้ไปพบพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุแล้ว จึงแนะนำผู้เสียหาย หากประสงค์จะให้กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทำการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดหลอกลวงประชาชนต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุมัติสั่งการมาเพื่อดำเนินการต่อไป

Advertisement