ผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ขอความเป็นธรรม โดนหมายจับ เชื่อจากกรณีพี่เลี้ยงจุ๋ม

         วันที่ 15 มีนาคม 64 นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์เข้าร้องขอความเป็นธรรมและมอบตัวต่อสู้คดีกับพลตำรวจโทต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง หลังถูกโรงเรียนคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลายพื้นที่จนถูกออกหมายจับ โดยนำหลักฐานเป็นข้อมูลการโทรศัพท์เเละพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนคู่กรณี รวมถึงข้อความเเชทที่ตนนำมาบอกกล่าวต่อให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ
         นายสันติกล่าวว่าคดีที่ถูกจุบกุมเป็นพื้นที่ สภ.กาญจนดิษฐ์  สุราษฎร์ธานี เป็นกรณีวันที่ 11 พฤศจิกายนปีที่เเล้ว ตนเป็นหนึ่งแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองออนไลน์ราชพฤกษ์โมเดลได้โพสต์ลิ้งค์ข่าวของสื่อกรณีที่โรงเรียนระบุหนังสือจะไกล่เกลี่ยความเสียหายกับผู้ปกครองเรื่องพี่เลี้ยงจุ๋มที่ทำร้ายร่างกายเด็ก
          ขอยืนยันว่าเป็นการอ้างอิงข่าวสารที่มีเอกสารชัดเจนเท่านั้น ตนไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือดัดเเปลงข้อความใดเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจระบุว่าที่ทีมผู้บริหารแจ้งความที่นั่นเป็นเพราะไปศึกษาดูงานเเละเพิ่งเปิดเห็นเพจที่โพสต์ดังกล่าว โดยนอกจากที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเเล้ว ยังพบว่ามีหมายจับในคดีเดียวกันอีก2 พื้นที่คือจังหวัดเชียงใหม่และสุโขทัย ซึ่งผู้แจ้งความก็เป็นทนายความที่รับมอบอำนาจมาจากผู้บริหารโรงเรียนคนเดียวกัน สิ่งที่น่าสังเกตเเละมีพิรุธคือเหตุใดตนไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน เเต่กลับมีหมายจับเลย ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และยังคงใช้ชีวิตตามปกติ
          ส่วนตัวมองว่าคดีทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ตนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้โรงเรียนออกมารับผิดชอบในกรณีพี่เลี้ยงจุ๋มทำร้ายนักเรียน รวมไปถึงการเรียกร้องตรวจสอบใบวิชาชีพของผู้มาเป็นครู ยอมรับเสียใจที่ก่อนหน้านี้โรงเรียนก็ทำหนังสือเชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียนเเละหาโรงเรียนใหม่ภายใน 90 วัน โดยอ้างเหตุผลว่าตนโพสต์ข้อความที่เป็นปรปักษ์ต่อโรงเรียน ทั้งที่ความเป็นจริงตนใช้สิทธิการตรวจสอบในฐานะผู้ปกครองที่มีลูกเรียนที่นั่น ถามกลับหากเห็นสิ่งที่โรงเรียนทำไม่ดี เหตุใดตนจึงตำหนิไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ลูกสาวไม่ได้ไปโรงเรียนเเล้ว เพราะตนเป็นห่วงความรู้สึกลูก ทั้งนี้ยืนยันส่วนตัวยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหากกระทำผิดจริง
         ส่วนที่วันนี้เเต่งกายด้วยชุดนักเรียนเเละมีผ้าขาวม้ามัดมือมา เพราะอยากเเสดงทางสัญลักษณ์ อยากเป็นตัวเเทนของเด็กถามกลับไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ทิศทางสถานศึกษาจะเป็นอย่างไรต่อไป เเละเหตุใด ระบบการศึกษาจึงถูกปล่อยปละละเลย อย่างกรณีโรงเรียนนี้ที่ทำความผิด ผ่านมากว่า 6 เดือน ก็ยังไม่เห็นบทลงโทษใดๆ
         ด้านพลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นตัวเเทนรับเรื่องเรียนดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม เเต่ขอตรวจสอบหลักฐาน หากพบว่ามีหมายจับก็พร้อมรับมอบตัว เเละประสานตำรวจพื้นที่คดี จากนั้นจะสั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่ด้วย
Advertisement