ผุดพยานสำคัญชี้แจงไทม์ไลน์ลุงพลได้ ตร.ยังไม่ได้สอบ แต่ทนายขอลงพื้นที่ก่อนรับทำคดีอยู่ดี

         วันที่ 26 มกราคม 64 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมด้วยนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ได้นัดพูดคุยเกี่ยวกับคดีน้องชมพู ก่อนที่นายษิทราเผยว่าตนได้คุยกับลุงพลเกี่ยวกับคดีน้องชมพูแบบยาวนานเป็นครั้งแรกแล้วก็พูดคุยกับป้าแต๋น ก็ได้เข้าใจในรายละเอียดเรื่องแล้ว
          สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไทม์ไลน์เวลาเท่านั้นเอง ตนมองว่าในรูปของคดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนจะรับทำคดีหรือไม่ ขอลงพื้นที่ขอคุยกับพยานบุคคลบางคนที่เกี่ยวข้องก่อน ซึ่งตนทราบมาว่ามีพยานบุคคล คนหนึ่งที่สำคัญทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบสวน ตนไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร ถ้าพูดไปตอนนี้ สื่อจะเข้าไปสัมภาษณ์เขา แล้วมันจะยุ่งกันไปใหญ่
          นายษิทรา เปิดเผยต่อว่า พยานคนนี้เกี่ยวกับลุงพล จริงๆ ลุงพลเคยให้การไปแล้วแต่มันอยู่ในสำนวน คนนี้สามารถอธิบายไทม์ไลน์ของลุงพลได้ ตนมองว่าพยานคนนี้เป็นพยานคนสำคัญ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ประกอบในคดีได้ เพียงแต่ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเห็นพยานนี้สำคัญหรือเปล่า ซึ่งการสอบปากคำควรสอบปากคำเพื่อเอาผิดและสอบปากคำเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ด้วย ไม่ใช่สอบปากคำเพื่อเอาผิดอย่างเดียว
           ด้านนายไชย์พล เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทนายตั้มจะเข้ามาดูแลในคดีน้องชมพู ซึ่งทนายจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ส่วนเรื่องที่เป็นห่วงที่สุดคือ เรื่องที่ทนายตั้มไม่สามารถเข้าพื้นที่กกกอกได้ ส่วนพยานคนสำคัญคนนี้ ไม่ใช่พยานใหม่ แต่เป็นพยานที่เคยให้ปากคำไปแล้ว
Advertisement