ผบ.ตร.เผยคดีน้องชมพู่ “บาปบุญคุณโทษจะเชื่อหรือไม่ก็สุดแท้ แต่จะหนีเรื่องพวกนี้ไปไม่ได้” มองสัปดาห์นี้ยังไม่ออกหมายจับใคร

           วันที่ 21 มกราคม 64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงการสืบสวนคดีน้องชมพู่ ว่าสัปดาห์นี้ได้รับทราบจากชุดสืบสวนสอบสวนว่าจะสรุปเรื่องการแปลผลเครื่องจับเท็จ หากจะแปลผลออกมาและมีความเห็นอย่างไร ทางทีมสืบสวนสอบสวนคงจะมารายงานให้ฟัง
          ทั้งนี้เป็นเอกสิทธิ์ของทีมสืบสวนสอบสวนด้วย เพราะเป็นอำนาจหน้าที่เขา อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าในสัปดาห์นี้ ยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอฟังความเห็นจากทีมทำงานก่อน ตนไม่ได้รู้อะไรดีไปกว่าทีมสืบสวนสอบสวน
           เมื่อถามว่ายังไม่มีวี่แววใช่หรือไม่ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า คำว่า “วี่แวว” อย่าเรียกอย่างนั้นดีกว่า เอาเป็นว่า อาทิตย์นี้ออกหมายจับไหม ส่วนตัวมองว่าไม่มี ใครที่ลุ้นอยู่ก็ให้ลุ้นต่อไป ถามต่อถึงเปอร์เซ็นในคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าตอบไปครั้งหนึ่งแล้วว่าแผนการเดิมเราวางไว้เกิน 100 เปอร์เซ็นของแผนเดิมไปแล้ว
          “บาปบุญคุณโทษจะเชื่อหรือไม่ก็สุดแท้ แต่จะหนีเรื่องพวกนี้ไปไม่ได้ อาจจะหนีได้ชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าวันไหนคิดว่าไม่อยากหนี และเหนื่อยแล้วก็มานั่งจับเข่าคุยกันดีกว่าว่าเกิดเหตุอะไร”
Advertisement