ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนระยอง-ชลบุรี หลังแพร่โควิด-19 หากพบว่าท้องที่ละเลยสั่งดำเนินการเฉียบขาด

          วันที่ 27 ธันวาคม 63 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เปิดเผยว่าพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบเรื่องบ่อนพนันที่ระยองกับชลบุรีแพร่เชื่อโควิด-19 แล้ว และได้สั่งการเร่งด่วนให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวันนี้ ว่าเป็นอย่างไร มีบ่อนการพนันจริงหรือไม่ และให้รายงานผลให้ทราบที
          หากเป็นการลักลอบเล่น จึงเป็นไปได้ว่าไม่ได้เปิดให้เล่นแบบเป็นกิจจะลักษณะ อย่างไรก็ดี ตนยังไม่อยากพูดไปก่อน ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ยืนยันว่าหากพื้นที่มีการปล่อยปละเลยให้มีการเล่นพนัน หรือข้าราชการตำรวจหน่วยใดในพื้นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องและมีความผิดจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยเด็ดขาด แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
          กรณีนี้เกิดจากมีหญิงอายุ 55 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ได้ให้ข้อมูลกับทีมสอบสวนโรคอ้างว่าได้ไปเล่นการพนันในพื้นที่ ส่งผลให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันเดียวถึง 27 รายและสะสมแล้ว 36 ราย
            ต่อมาสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้มีประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ลง 26 ธันวาคม 2563 แจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 คือ “…1. สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส.อำเภอเมือง จังหวัดระยอง, 2. สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และ 3. สถานที่ลักลอบเล่นการพนันอื่นใดที่อาจจะรอดพ้นจากการกวดขันของทางการ ในจังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เดินทางจากสถานที่ในข้อ 1 และข้อ 2 เข้าไปเล่นการพนันหรือทำกิจกรรมอื่นใด…” โดยหากพบมีอาการที่อาจเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้าพบแพทย์โดยด่วน
Advertisement