ผบ.ตร. สั่งกวาดล้าง “เคนมผง” หลังพบนักเสพเสียชีวิตหลายราย

            วันที่ 11 มกราคม 64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีผู้เสียชีวิตจากการเสพยาเสพติดถึง 9 คน เป็นที่รู้จักกันในกลุ่มนักเสพคือ “เคนมผง” ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพผู้เสียชีวิตเพื่อชั้นสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.จุฬา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ให้ข้อมูลมาว่ายาตัวนี้น่าจะมาจากการผสมระหว่าง เฮโรอีน เคตามีน ไอซ์และยานนอนหลับชนิดหนึ่ง ซึ่งมีฤทธิ์กดประสาท และกระตุ้นประสาททำให้เกิดเอฟเฟคต่อร่างกายประมาณหนึ่ง เป็นเรื่องการทดลองของกลุ่มผู้เสพยาอยากลองของใหม่ เป็นเรื่องที่อันตรายพอสมควร ส่วนผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุระบบหายใจและหมุนเวียนโลหิต แต่จะเสียชีวิตจากยาเสพติดหรือไม่ต้องรอผลการตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยาเสพติดตัวนี้จะมีส่วนผสมอะไรบ้าง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปละปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) อยู่ระหว่างนำไปตรวจวิเคราะห์ น่าจะทราบผลในเร็วๆนี้
         ภายหลังทราบเรื่อง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บช.ปส. เป็นแม่งานเรื่องยาเสพติดไปสุ่มตรวจสอบตามสถานที่คาดว่ายาเสพติดตัวนี้จะแพร่ระบาด พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการที่คาดว่ายาเสพติดตัวนี้จะแพร่ระบาดและให้เร่งดำเนินการกวาดล้างทันที
           พล.ต.ต.ยิ่งยศ เผยต่อว่า ยาเสพติดตัวนี้จะน่าเป็นการทดลองผสมผสาน เนื่องจากวัฒนธรรมของผู้เสพยาจะนำส่วนผสมต่างๆ มารวมกันเพื่อเสพ ทดลองรสชาติที่แปลกใหม่ ส่วนกลุ่มผู้เสพที่เสียชีวิตหลายคนจะรู้จักคุ้นเคยกันหรือไม่ยังตอบไม่ได้อยู่ระหว่างการสอบสวนของ บช.สป.ที่ต้องสอบพยานแวดล้อมคือผู้เสพที่ยังไม่เสียชีวิต ฝากไปยังกลุ่มวัยรุ่นยาเสพติดจะผสมอะไรหรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีอยู่แล้ว มันทำลายสุขภาพตัวเองและผิดกฎหมาย
Advertisement