ผบ.ตร.ลงพื้นที่แนวชายแดน จ.ตาก สั่งเข้มจุดตรวจ จุดสกัด กวาดล้างขบวนการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

          วันที่ 9 มกราคม 64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เดินทางไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.แม่สอด และ พื้นที่ใกล้เคียง ใน จ.ตาก หลังได้รับข้อมูลร้องเรียนจากเพจเฟซบุ๊กโพสต์ถึงสถานการณ์โควิดชายแดนแม่สอด ว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ยังหละหลวม โรงพยาบาลในพื้นที่ต้องรับศึกหนัก และมีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนมาคอยอำนวยความสะดวกให้คนข้ามแดนไปบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน และขอวอนให้รัฐบาลมาโฟกัสเรื่องนี้แบบจริงจัง
             พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยร่วมปฏิบัติ เพื่อรับฟังปัญหา และมอบนโยบายในการปฏิบัติ อะไรที่ยังเป็นปัญหาต้องการให้หน่วยเหนือสนับสนุนก็จะได้เข้าไปช่วยเหลือ
          จากนั้นได้เดินทางไปตรวจจุดตรวจร่วมหลายจุด อาทิ ด่านตรวจความมั่นคงห้วยหินฝน อ.แม่สอด, จุดเสี่ยงการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณริมแม่น้ำเมย จุดตรวจแม่จะเรา อ.แม่ระมาด และรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานจาก ผบก.ภ.จว.ตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ณ ห้องประชุม สภ.แม่ระมาด
          ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้ให้กำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจร่วม ให้มีกำลังเพียงพอสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนคนต่างด้าวที่หลบไม่เข้าด่านตรวจ ก็จัดให้มีชุดเคลื่อนที่เร็ววิ่งสำรวจ และเพิ่มการบูรณาการด้านการข่าว นอกจากนี้แล้วมาตรการตรวจของแต่ละด่าน จะต้องนำแนวทางของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาใช้ คือต้องทั้งคน ทั้งรถ คนที่มากับรถ กล้องจะต้องบันทึกภาพรถ ทะเบียนรถทุกคันที่ผ่าน และไม่ผ่านด่าน รวมถึงการเพิ่มกล้องวงจรปิดบริเวณช่องทางธรรมชาติ เช่น ท่าเรือข้ามฟาก
          ตนได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนปราบปรามกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวฯ​โดย มอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้า หากผลการสืบสวน และพยานหลักฐานถึงใครให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด
Advertisement