ผบช.น.เผยบึ้มใกล้สถานทูตเมียนมาเป็นลูกบอลประทัด ไร้เจ็บ เตรียมพร้อมดูแลชุมนุมพรุ่งนี้

         วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นบริเวณใกล้เคียงกับสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า จากการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่าเป็นลูกบอลประทัด มีพลาสติกห่อหุ้ม ดินระเบิดแรงดันต่ำ ไม่พบสะเก็ดระเบิด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
        ส่วนผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังพิสูจน์ทราบ แต่ในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีคนสัญชาติเมียนมาอยู่ในที่เกิดเหตุจึงคาดว่าจะเป็นคนไทย แต่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเดิมที่บริเวณสามย่านหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ หลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุต่างกัน เพราะที่สามย่านมีสะเก็ดระเบิด แต่ก็สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ ฐานทำให้เกิดเสียงดังอื้ออึง และทำให้ประชาชนตกใจกลัว
         พล.ต.ท.ภัคพงศ์​ เปิดเผยอีกว่า ส่วนการรักษาความปลอดภัยสถานเอกอัคราชทูตเมียนมาตำรวจนครบาลยังปฏิบัติตามปกติ แม้ว่าสถานการณ์ในเมียนมาจะตึงเครียดมากขึ้นก็ตาม ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ตัองหาที่ก่อเหตุปาระเบิดในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ก่อนหน้านี้ ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว 3 คน ส่วนผู้ที่ร่วมชุมนุม และจัดให้มีการชุมนุมกำลังตรวจสอบพยานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติมอยู่
           เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมที่หน้าห้าง MBK เวลา 17.00 น. ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ผบช.น. ระบุว่า ขณะนี้ยังมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ หากกลุ่มใดทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรม แต่ยืนยันว่าจะดูแลให้มีความเรียบร้อยมากที่สุด และขอความร่วมมือให้ทุกคนคำนึงถึงการแพร่ระบาดของโรค และอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย
Advertisement