ผบช.น.ลั่นไม่เกิน 2 วันจับผู้ค้าเคนมผงพื้นที่พระราม 3 ได้ ตายเพิ่มเป็น 7 รายแล้ว

             วันที่ 12 มกราคม 64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเคนมผงจนมีผู้เสียชีวิตหลายรายว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่วัดพระยาไกรและพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนจะนำมาจากไหนนั้น ยังไม่ทราบ แต่มีความคืบหน้าสำหรับผู้ที่นำจำหน่ายให้ผู้เสียชีวิตแล้วว่าเป็นใคร โดยคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถจับกุมตัวเพราะเจอหลักฐานในคดีเพิ่มเติมที่ทำให้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อนว่าเป็นรายย่อยหรือรายใหญ่
           โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 1 รายซึ่งเป็นคนที่อาการสาหัสก่อนหน้านี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียรวมชีวิตรวมแล้ว 7 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกรเช่นกัน
         ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังรอผลการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดของส่วนผสมยาเสพติด แต่ส่วนผสมหลักคือ เคตามีน และมีสารเสพติดที่ทำให้นอนหลับ รวมถึงมีสารเสพติดประเภทอื่นแล้วแต่รายที่พบซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ แต่ผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น เกิดจากระบบหัวใจล้มเหลว ซึ่งมีสาเหตุมาจากการใช้ยาเสพติด ส่วนการนำมาผสมนั้นก็เพื่อให้มีฤทธิ์รุนแรงขึ้นและเพื่อลดต้นทุนให้ได้กำไรมากขึ้น

          สำหรับคดีจับคนขายเคนมผงที่ สน.สายไหมกับ สน.จระเข้น้อยนั้น แม้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยและส่วนผสมหลักเป็นเคตามีน โดยรับยาเสพติดมาจากจังหวัดปทุมธานี แต่ก็จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ว่านำเอายาเสพติดมาจากเอเย่นรายใหญ่คนเดียวกันหรือไม่
           ส่วนกรณีการเข้าตรวจค้นโรงสี ย่านพระราม 3 หลังได้เข้าไปตรวจค้นแล้ว พบหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
Advertisement