ป.จับช่างซ่อมมือถือ ตุ๋นขายโควต้าหวยราคาถูก พบเคยก่อเหตุมาอื้อ

           เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. ร.ต.อ.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมนายปัญญา สีมา อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 52 / 2563 ลงวันที่ 4 ก.พ.63 ข้อหา “ โดยทุจริตหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และหลอกลวงโดยว่านั้นไปได้ซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกฯ ” และหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 234 / 2560 ข้อหาฉ้อโกงอีก 1 คดี
         จากการจับกุมทราบว่าเมื่อเดือนก.พ.62 นางเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ได้ถูก นายปัญญา ผู้ต้องหาเข้ามาพูดคุยทำตัวตีสนิท โดยอ้างว่าตนนั้นทำงานอยู่ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลฯ สามารถหาซื้อได้ราคาถูกกว่าที่อื่น ในราคาใบละ 65 บาท หรือชุดละ 6,500 บาท ผู้เสียหายก็หลงเชื่อ ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และยอมโอนเงิน จำนวน 130,000 บาท ไปให้กับผู้ต้องหาเพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ ปรากฏว่า หลังจากโอนเงินไปแล้ว ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อกับนายปัญญาได้อีกเลยจึงเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
           ต่อมาผู้เสียหายได้ร้องเรียนมาที่เพจกองปราบฯเพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา เนื่องจากมีกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายปัญญาหลบหนีมาพักอยู่ที่บ้านเช่าภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 2 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม.จึงเข้าจับกุมตัวดังกล่าว
            สอบสวน นายปัญญาฯ ให้การว่า ปกตินั้นตนเป็นช่างรับซ่อมโทรศัพท์มือถือตามบ้าน แต่ไม่ค่อยจะมีงาน และกำลังต้องการหาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ ซึ่งตนนั้นเคยเห็นข่าวคนขายลอตเตอรี่ถูกลักษณะเดียวกันนี้ ก็เลยมาลองทำดูบ้าง ก็ไม่คิดว่าจะหลอกได้จริงๆ จึงนำตัวส่งสภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป
Advertisement