ปืนจ่อหัวบังคับให้โทร.เรียกผู้ตายออกมายิงทิ้ง

           วันที่ 20 พฤศจิกายน 63 ตำรวจ สน.สายไหม รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร 44 ชื่อนายณัฐภัทร เกรดพร อายุ 20 ปี ถูกยิงปืนที่ชายโครงด้านขวาเสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคาร
           จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต เผยว่าช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. ที่ผ่านมา ผู้ตายและแฟนสาวได้มาหาตนเอง เมื่อมาถึงได้นั่งพูดคุยกันที่ห้องชั้น 3 ของอาคารดังกล่าวประมาณ 10 นาที ก็มีโทรศัพท์เข้ามาหานายณัฐภัทรหลายครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นคนรู้จักกัน เนื่องจากลักษณะการพูดคุยมีการพูดหยอกล้อกันด้วยความสนิทสนม กระทั่งครั้งสุดท้ายช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. คนที่อยู่ปลายสายได้บอกว่าเดินทางมาถึงแล้ว จากนั้นผู้เสียชีวิตก็ขอตัวลงไป จากนั้นเพียงแค่นายณัฐภัทร เดินลงมาได้ถึงเพียงบันไดชั้น 2 ก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งออกไปดู ก็เห็นเพื่อนเสียชีวิต โดยตนเองรู้จักนายณัฐภัทรมานาน แต่ผู้เสียชีวิตนานๆ จะเดินทางมาหาตัวเอง ส่วนสาเหตุก็ยังไม่รู้ว่ามาจากปัญหาใด เพราะผู้เสียชีวิตไม่เคยเล่าให้ฟัง
           ขณะที่นายสมนึก รัศมี อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังออกตรวจตามอาคาร ก็พบมีชาย 4 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว มายืนอยู่บริเวณทางขึ้นอาคาร 44 และยืนสังเกตุการณ์สักพัก ก่อนจะเข้าไปตรวจด้านในต่อ จากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ขี่หลบหนีออกไป จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
          ด้าน พ.ต.ท.ธณัชพงศ์ กิรัมย์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.สายไหมยืนยันว่าขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่ชื่อ นายคม อายุ 26 ปี ซึ่งได้เอาปืนจ่อเพื่อนผู้เสียชีวิต ข่มขู่ให้ล่อผู้ตายให้ลงมาหา ก่อนจะใช้ปืนยิง ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการแกะรอยที่อยู่รวมถึงเส้นทางหลบหนี ส่วนปมเหตุที่ลงมือคาดว่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากตัวผู้เสียชีวิตเองก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่นหลายครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นเคยก่อคดีรุนแรง
Advertisement