ปล่อย 18 ผู้ชุมนุมที่ถูกจับไปในวันที่ 13 ตุลาคม เอมมี่รับเครียดมาก แต่ได้ไผ่ ดาวดิน เต้น-ณัฐวุฒิ ช่วยเหลือ พร้อมสู้ต่อไป

             วันที่ 19 ตุลาคม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดในระหว่างสอบสวน 19 คนที่ถูกจับกุมตัวไปในวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาได้เดินออกจากเรือนจำก็ได้ชู 3 นิ้วทันที
          นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ได้เข้ามากอดมารดา พร้อมกับกล่าวสั้น ๆ ว่า ขอโทษที่ทำให้เครียด ก่อนเล่าว่าตอนที่อยู่ด้านใน เวลาเดินผ่านห้องขัง ผู้ต้องขังแต่ละห้องได้ให้กำลังใจตน โดยการชู 3 นิ้ว ตอนติดคุกนั้นตนเครียดมาก แต่ผ่านมาได้เพราะว่ากำลังใจจากทุก ๆ คน ตอนนั้นตนเครียดมาก แต่ด้านนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ก็ให้ความช่วยเหลือตลอด โดยการให้คำแนะนำ วิธีพับผ้าห่ม วิธีการปรับตัว ซึ่งมันช่วยเราได้มาก
ตนเข้าไปใหม่ ๆ ยังไม่มีเครดิตในการซื้อของ ก็ได้นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ให้ความช่วยเหลือซื้อของให้ ในช่วงเวลาที่อยู่ก็ได้รับข่าวจากทนายว่าทุกคนยังสู้อยู่ข้างนอก มันก็ทำให้เราต้องเข้มแข็ง วันนี้ได้ออกมาแล้ว ยืนยันว่าเราจะสู้ต่อในอุดมการณ์เดียวกัน
            หลังจากนี้พวกเรามีแรงต่อสู้มากขึ้น จะสู้ต่อเพื่อประชาธิปไตยและอยากให้กลุ่มมวลชนอย่าทิ้งกันไปไหน ขอให้อยู่สู้จนกว่าจะถึงชัยชนะ
           ทั้งนี้ศาลได้ตีราคาประกันคนละ 2 หมื่นบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง หรือกระทำการลักษณะที่ละเมิดต่อกฎหมาย และให้ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน มารายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิตซึ่งเป็นศาลชั้นต้น 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง ตามวันเวลาที่ศาลชั้นต้นเห็นสมควรกำหนด หากมีพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหารายใดกระทำผิดเงื่อนไขข้างต้น หรือจะหลบหนี หรือจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น ก็ให้ศาลชั้นต้นสั่งเพิกถอนประกันตัวผู้ต้องหานั้นทันที
          สำหรับ 18 ผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัว คือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues, นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์, นายปวริศ แย้มยิ่ง, นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร, นายวันชัย สุธงสา, นางสาววรางคณา แสนอุบล, นายนันทพงศ์ ปานมาศ, นายทวีชัย มีมุ่งธรรม, นายเมยาวัฒน์ บึงมุม, นายธนกฤต สุขสมวงศ์, นางเพ็ญศรี เจริญเณรรักษา, นางสาวอภิชญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์, นายมุสิก ผิวอ่อน, นายภักดี ศรีรัตอำไพ, นายนวพล ต้นงาม, นายกิตติภูมิ ทะสา, นายทรงพล สนธิรักษ์ และนายจิรวัฒน์ รูปใหญ่
Advertisement