บิ๊กหิน สอบข้อเท็จจริง น.1 พร้อมตำรวจนครบาลชุดทำคดีตู้ห่าว แจงปมข้อสงสัย เตรียมสรุปเรื่องส่ง ผบ.ตร.

          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ก.พ. ที่ ห้องประชุมชั้น 28 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และคณะสอบสวนข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ร่วมประชุมหารือความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานของคณะพนักงานสอบสวนคดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ของตำรวจนครบาล พร้อมเชิญ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชุดทำคดีตู้ห่าว มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำคดีตู้ห่าว ที่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำคดีดังกล่าวของตำรวจนครบาล ตั้งแต่เริ่มกระบวนการขั้นตอนการจับกุม เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2565 ตลอดจนขั้นตอนต่างๆ ไปจนถึงการส่งสำนวนให้กับทางอัยการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม รวมถึงเพื่อให้สามารถพิสูจน์ทราบข้อสงสัยต่างๆที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจ เคยตั้งประเด็นข้อสังเกตุต่างๆขึ้นมา

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากการประชุมติดตามความคืบหน้าแล้ว ในวันนี้ทางคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงยังได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทีมงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย ก่อนจะนำข้อมูลคำชี้แจงเหล่านี้ไปพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร เพื่อสรุปข้อเท็จจริงต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนส่งต่อให้กับทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ครบถ้วนหมดแล้ว ยืนยันว่าคณะทำงานจะทำทุกอย่างด้วยความรอบครอบ ตรงไปตรงมา ยึดถือกฎหมายและข้อระเบียบเป็นที่ตั้ง เพื่อที่จะได้สามารถตอบคำถามจากสังคมได้ในทุกประเด็น

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าของสำนวนคดีดังกล่าวจากการสักถามครั้งนี้ ทราบว่าทางพนักงานสอบสวนมีการส่งสำนวนให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากคดีดังกล่าวอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล เกรงจะกระทบต่อรูปคดี

Advertisement