น้ำท่วมตรังขยายวงกว้างแล้ว 3 อำเภอ เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่จากนครศรีธรรมราช ขณะที่บางจุดน้ำท่วมสูง 1 เมตร ประชาชนเร่งขนย้ายข้าวของอยู่ในเขตปลอดภัย

           วันที่ 2 ธันวาคม 63 จ.ตรัง สถานการณ์น้ำในพื้นที่ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันจำนวนหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมไหลบ่าเข้าบ้านเรือนประชาชน พื้นที่เกษตร สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา บ้านเรือนประชาชนกว่า 400 ครัวเรือน ราษฎรกว่า 1,302 คน ได้รับความเดือดร้อน
           ขณะเดียวกันภายในคลองนางน้อย พบว่ามีน้ำไหลเชี่ยวแรง และมีสีแดงขุ่น ประกอบกับบางจุดมีน้ำไหลบ่าท่วมพื้นถนนทำให้บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยมวลน้ำจากคลองนางน้อยได้ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็วในระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา ครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมรอบที่ 2 บางจุดท่วมสูงถึง 1 เมตร
            โดยในขณะนี้ทางหน่วยงานภาครัฐ ทั้งส่วนจังหวัดและส่วนท้องถิ่น ได้มีการตั้งจุดเพิงพักให้ประชาชนได้อพยพขึ้นมาอาศัยชั่วคราว และแจกจ่ายถุงยังชีพในเบื้องต้น พร้อมเตรียมเฝ้าระวังประชาชน 24 ชม.
           สำหรับมวลน้ำจากคลองนางน้อยนั้น จะไหลเข้าไปในพื้นที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ไหลสู่แม่น้ำตรัง ในพื้นที่ ต.บางรัก ก่อนจะไหลสู่ปากน้ำกันตัง อ.กันตัง และไหลสู่ทะเลต่อไป ขณะที่ ใน อ.รัษฏา อ.วังวิเศษ อ.เมืองตรัง เตรียมรับมือมวลน้ำจำนวนมากจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะไหลเข้าในพื้นที่อำเภอดังกล่าว เบื้องต้นมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตรและที่ลุ่มแล้ว
Advertisement