น้องเบสลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์แจ้งความถูกมือมืดลงรูปเว็บโป๊อ้างเป็นตัวเอง ทั้งที่จริงไม่ใช่

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.รักษ์วนีย์ คำสิงห์ หรือเบส พร้อมนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง ผู้เป็นพ่อ เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะรองโฆษก ตร.หลังมีคนแชร์ภาพและคลิปผู้หญิงโป๊เปลือยจากเว็บไซต์หนึ่งโดยระบุว่าผู้หญิงคนนั้นคือน้องเบส ลูกสาวสมรักษ์
           น.ส.รักษ์วนีย์ กล่าวว่า เพื่อนๆ แจ้งว่าพบโพสต์ในเฟซบุ๊กที่ลงคลิปโป๊ซึ่งเผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ กับไลน์กลุ่มคลิปโป๊ ลักษณะเป็นภาพนิ่งผู้หญิงแต่ภาพไม่ชัดเจน แต่ในเฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นเบส ลูกสาวสมรักษ์ คำสิงห์ เพราะนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์คู่กับรูปตนและพ่อที่เคยถ่ายไว้ด้วยกันมานานแล้ว ซึ่งหลักฐานที่รวบรวมมา พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กประมาณ 30 บัญชีนำเรื่องราวดังกล่าวไปแชร์ส่งต่อ
          แต่ยืนยันว่าภาพกับคลิปนั้นไม่ใช่ตัวเองแน่นอน จึงอยากจะชี้แจงสังคมผ่านสื่อและให้ตำรวจช่วยดำเนินการลบโพสต์ดังกล่าว เพราะส่งผลเสียต่องานและชื่อเสียงของตน เนื่องจากมีคนส่งข้อความเข้ามาต่อว่าเพราะไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นตนจริงๆ
           พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้รับมาเพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์ที่อ้างว่าเป็นเบส ตามความผิดฐานหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีอัตราโทษปรับ 1 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี โดยจะต้องติดตามตัวคนโพสต์และแชร์มาสอบปากคำว่าต้นตอภาพกับคลิปดังกล่าวมีที่มาอย่างไร และจะประสานกระทรวงเศรษฐกิจและดิจิตัลเพื่อสังคม(ดีอีเอส) สั่งปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวต่อไป
Advertisement