นักเรียน ยอมรับทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ไม่ได้ตั้งใจ เสียใจมากเพราะเป็นเพื่อนรักกัน อ้างพก .38 มาป้องกันตัว ขู่คู่กรณีในโรงเรียน -ตำรวจเตรียมตัวส่งศาลเยาวชน

 

          ​ (16 ก.ย.)​ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง. เพื่อติดตามความคืบหน้า คดีนักเรียนม.3 โรงเรียนชื่อดัง ในจ.นนทบุรีเสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์เกิดจากสาเหตุปืนลั่น โดยเข้ามาติดตามการจำลองเหตุการณ์วิถีกระสุน และรับรายงานสรุปผลการสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่งตำรวจได้คุมตัวเด็กนักเรียนชายชั้นม.3 โรงเรียน ที่ทำอาวุธปืนลั่นใส่ น้องโชค เพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต เข้ามาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง หลังเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่และมีการซักถามไปเบื้องต้น รวมถึงเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ
           พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่าสาเหตุเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากปืนลั่น เพราะขณะเกิดเหตุขณะที่น้องโชค ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งเปิดคอมพิวเตอร์อยู่ ส่วนน้องที่ทำปืนลั่นได้ แอบพกอาวุธปืนเข้ามาภายในห้องเรียน โดยห่อไว้ในเสื้อกันหนาว หลังจากนั้นขณะจะนำเสื้อกันหลาวมาใส่ ปืนก็ลั่นใส่น้องโชค หลังเกิดเหตุ ได้โทรหาเพื่อนรุ่นพี่มานำปืนไปโยนทิ้ง ส่วนอาวุธปืน ที่นำมานั้น เป็นของเพื่อนรุ่นพี่ เป็นปืนที่ประกอบขึ้นมาเอง เพราะมีความรู้ในการประกอบอาวุธปืน เนื่องจากเป็นนักเรียนสายช่าง
            ผบก.จว.นนทบุรี ยังกล่าวด้วยว่า น้องที่ก่อเหตุและน้องโชคเป็นเพื่อนรักกัน หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุ พกอาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียนเนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนในโรงเรียน จึงต้องการนำปืนมาติดตัวไว้เพื่อข่มขู่ แต่ส่วนตัว อ้างว่ายิงปืนไม่เป็น ในส่วนของเพื่อนรุ่นพี่ของผู้ก่อเหตุ ตำรวจคุมตัว มาสอบสวนเพิ่มเติมอีก 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มของเจ้าของปืน และคนที่นำปืนไปโยนทิ้ง ทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตามพฤติการณ์
          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาน้องผู้ก่อเหตุที่ทำปืนลั่น 3 ข้อหา คือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะคุมตัว ไปตรวจสอบการจับกุม ที่ศาลเยาวชนจังหวัดนนทบุรี
Advertisement