นอทกองสลากพลัสส่งทนายร้อง ผบ.ตร.ขอความเป็นธรรมหลังทำสำนวนคดีทับซ้อนกับดีเอสไอ

          (7 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ บริเวณหน้ากองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กรณีตำรวจทำสำนวนคดีทับซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) โดยมี พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉุยฉาย รอง ผบก.งป.เป็นตัวแทนมารับเรื่อง

           นายศุภชัย กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดี ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ นอกจากนี้ยังมีประเด็นข้อสงสัยกรณีที่นายพันธวัช ได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย ซึ่งมีกำหนดนัดพบในวันที่ไล่เรี่ยกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพันธวัช จะเดินทางไปตามนัดพร้อมกันทุกที่ โดยบางหมายส่งเมื่อวานให้ไปพบวันนี้ แต่นายพันธวัช มีนัดหมายกับโรงพักอื่นแล้ว เกรงว่าหากไม่ไปพบตามนัด อาจเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ เบื้องต้นได้ขอเลื่อนพบไปบ้างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจขพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่

 

          “สำหรับคดีนี้ ดีเอสไอ เริ่มสอบสวนเรื่องการซื้อขายทั้งหมดตั้งแต่การเปิดแพลตฟอร์มกระทั่งถึงช่วงที่มีการสั่งระงับการขาย ตนมองว่าเป็นการทำงานที่ทับซ้อน สำหรับสภาพจิตใจของนายพันธวัช ก็ยังสู้ ไม่มีความกังวล แต่ค่อนข้างเหนื่อยเนื่องจากมีคดีความมาก ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ ศาลอาญา นัดฟังคำตัดสินคดีที่กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ยื่นฟ้องให้สั่งปิดแพล็ตฟอร์มกองสลากพลัสนั้น ตนและนายพันธวัช เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และมองว่าไม่มีเหตุใดที่จะร้องขอความคุ้มครอง”
นายศุภชัย กล่าว
Advertisement