ทนายอานนท์รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ชุมนุมที่รัฐสภา ระบุ ชุมนุมปีหน้าจะเข้มข้นขึ้น

          วันที่ 14 ธันวาคม 63 ที่ สน.บางโพ นายอานนท์​ นำพา พร้อมนายพงศ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ทีมงานทนายความศูนย์สิทธิเพื่อมนุษยชน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก​ของพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีการชุมนุมที่บริเวณ​รัฐสภา แยกเกียกกาย​ ​เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีนายสมชาย อิสระ​ เป็นผู้กล่าวหา
           นายอานนท์​ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา​ตามหมายเรียกมาตรา 112 จึงไม่ได้มีการเตรียมพยานหลักฐาน​อะไรมาสู้คดี โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้มีความกังวล​หรือหนักใจแต่อย่างใด ยืนยันว่าแกนนำและผู้เข้าร่วมการชุมนุมยินดีเข้าสู่กระบวนการ​ตามกฎหมาย​
           นายอานนท์​กล่าวเพิ่มเติมถึง​การเคลื่อนไหว​ของกลุ่มผู้ชุมนุมในปีหน้าว่าในปีหน้าจะเป็นปีที่มีการชุมนุมเข้มข้นนี้ ทั้งเนื้อหาสาระ ทั้งสภาพ​จิตใจคน เศรษฐกิจ​ และการเมือง จะมารวมกันในปีหน้าทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าข้อเรียกร้อง ยังคงเป็น 3 ข้อเช่นเดิม และการชุมนุมในปีนี้เป็นเพียงการโหมโรง​​เท่านั้น นอกจากนี้ส่วนตัวมองว่านี่คือการต่อสู้ระยะยาวที่เป็นการบ่มเพาะทางความคิดของคน ซึ่งคนรุ่นใหม่ไม่ใช่คนที่จะไปหักด้ามพร้าด้วยเข่า หรือเอาชนะในวันหรือสองวัน แต่นี่คือการต่อสู้​ทางความคิด และเชื่อว่าจะนำไปสู้การเปลี่ยนทางสังคม​
          ทั้งนี้ นายอานนท์ระบุว่า ได้เข้ารับทราบ​ข้อกล่าวหา​เกี่ยวกับ​มาตรา 112 แล้วจำนวน 4 หมายเรียก และเชื่อว่าจะมีหมายเรียกย้อนหลัง​เข้ามาอีกในทุกๆ ที่จัดการชุมนุม
Advertisement