ตำรวจ 191 บุกทลายเครือข่ายยานรกย่านบางบัวทอง ยึดของกลางยาบ้าร่วม 6 ล้านเม็ด

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ต.ค.63 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บันฑิตย์ พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.อัครพล โทยะ รอง ผกก.สายตรวจ แถลงข่าวการจับกุมแก๊งเครือข่ายเสพติดย่านบางบัวทอง โดยจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบไปด้วย นายมงคลชัย หรือคิง อายุ 22 ปี นายสิทธิโชค หรือแบงค์ อายุ 21 ปี และนายพีรพัฒน์ หรือ เซฟ อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 5,900,000 เม็ด เคตามีนน้ำหนักประมาณ 900 กรัม ไฟว์ไฟว์ จำนวนประมาณ 885 เม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ GLOOG 17 จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ RAMBO จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง ยี่ห้อ TAMER จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 10 นัด รถยนต์ จำนวน 3 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณบ้านเลขที่ 123/98 หมู่บ้านบัวทอง หมู่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ บ้านเลขที่ 298/5 หมู่บ้านคุณาภัทร7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

             พล.ต.อ.มนู กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก. สปพ. สืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยเครือข่ายกลุ่มนี้มักเช่าบ้านหรูในหมู่บ้านพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงได้สืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้เช่าบ้านเลขที่ 123/98 หมู่บ้านบัวทอง หมู่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด จากนั้นจึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม และสะกดรอยติดตามกลุ่มผู้ต้องหา พบว่าผู้ต้องหาได้ร่วมกันกับเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่าน จ.สุพรรณบุรี และ จ.อ่างทอง มาเป็นเวลาประมาณ 3-4 เดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมีหลักฐานเชื่อว่าภายในบ้านที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหาอยู่มียาเสพติดซุกซ่อน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้พร้อมของกลาง

              จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขนยาเสพติดมาจากทางเหนือของประเทศ ก่อนจะนำมาพักในพื้นที่ชายเมืองรอบกรุงเทพฯ และตามจังหวัดทางภาคกลาง เพื่อรอส่งต่อยังลูกค้าตามที่นายทุนสั่งการ ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 2 -3 หมื่นบาท ทั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยงของขบวนการนี้ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัตินายมงคลชัย หรือคิง มีหมายจับเลขคดี 65/2563 พื้นที่ สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ในข้อหาร่วมกันเพื่อจำหน่าย และข้อหาสมคบ มาตรา8 นายสิทธิโชค หรือเบิร์ด มีหมายจับเลขคดี 1061/2563 พื้นที่ สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” ส่วนนายพีรพัฒน์ หรือเซฟ เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

             เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะประสานให้ท้องที่ตามหมายจับค้างเก่าของผู้ต้องหามาทำการอายัดตัวตามกฎหมายต่อไป

Advertisement