ตำรวจ ปคบ.นำสำนวนกองสลากพลัสขายเกินราคาส่งฟ้องอัยการจังหวัดนนทบุรี

       เมื่อเร็วๆ นี้ พันตำรวจเอกไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ได้นำเอกสาร สำนวนคดี ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มาให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ลัง 9 แฟ้ม

โดย พ.ต.ท.ไกรวิศท์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสืบสวนสอบสวน ปคบ.ฐานจำหน่ายสลากเกินราคานั้น การสอบสวนได้เสร็จสิ้นแล้วแต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และไม่ได้เปรียบเทียบปรับ จึงได้ทำสำนวนส่งฟ้องกับอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ โดยมีผู้ต้องหา 2 ราย คือ นิติบุคคล บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ผู้ต้องหาที่ 1 และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งในสำนวนประกอบด้วยพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปซื้อสลากเกินราคาก่อนออกรางวัลได้ 108 ฉบับ หลักฐานการโอนเงิน, หลักฐานจากการสืบสวน, ซึ่งมีการจำหน่ายสลากเกินราคาจริงในช่วงราคาที่ไม่เท่ากัน เช่น สลาก 2 ใบจะบวกเพิ่ม 38 บาท มากกว่า 3 ใบจะบวกเพิ่มมากกว่านั้น

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นค่าดำเนินการ และเป็นความสมัครใจของผู้ซื้อนั้น เป็นข้อต่อสู้ของผู้ต้องหา แต่การซื้อลากกินแบ่งมีกฎหมายเฉพาะกำหนดไว้ใน พ.ร.บ.สลากกินแบ่งฯอยู่แล้ว จึงต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการและพนักงานสอบสวน

พ.ต.อ.ไกรวิศท์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำนวนที่ส่งฟ้องในครั้งนี้ เป็นสำนวนของ บก.ปคบ.1 เฉพาะที่เกี่ยวกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งฯเกินราคา ส่วนความผิดตาม พ.ร.ย.ขายตรงฯเป็นอีกสำนวนหนึ่งที่ดำเนินการโดย บก.ปคบ. 2 นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนแฟลตฟอร์มอื่นที่จำหน่ายสลากเกินราคาในลักษณะเดียวกันอีก และจะดำเนินการในเร็ว ๆ นี้

 

Advertisement