ตำรวจทางหลวงไล่สกัดจับหนุ่มเมายาขับรถหนีด่าน ค้นรถพบปืน-ยาบ้า

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., สั่งการ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล.พ.ต.ท.รัฐวิรุฬห์ จันทสุบรรณ สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล. จับกุม นายพีชพงษ์ แขน้ำแก้ว อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก, เครื่องกระสุนขนาดเดียวกันจำนวน 17 นัด ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด ได้ที่ ริมถนน ทล.4103 กม.32+700 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจป้องปรามเหตุ ได้มีนายพีชพงษ์ ขับรถยนต์ผ่านมาในพื้นที่ด้วยท่าทีต้องสงสัย จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่นายพีชพงษ์ กลับวกรถกลับขับย้อนศรเร่งเครื่องหลบหนี จึงขับรถไล่ติดตาม กระทั่งเมื่อถึงพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รถของนายพีชพงษ์ เกิดเสียหลักชนเข้ากับเกาะกลางถนน จนทำให้รถยางแตกขับต่อไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าควบคุมตัวได้ในที่สุด ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน และ ยาบ้า อีก 1 เม็ดจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายพีชพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นปืนเถื่อนที่ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “มีไว้ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ, ขับรถในขณะยาเสพติด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้
ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่ง สภ.พระพรหม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement