ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ จับกุม นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พร้อมของกลางรถบรรทุก พร้อม น้ำมันดีเซลเถื่อน 15,000 ลิตร ได้ที่ บริเวณริมถนนเพชรเกษม ทล.4 กม.308 ขาเข้า ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะเเสว่าจะมีการลักลอบขนน้ำมันเชื้อเพลิงเถื่อนจากภาคใต้เข้าสู่พื้นที่ กทม. เพื่อนำมาส่งต่อปั้มน้ำมันต่างๆในพื้นที่ กทม. และเขตปริมณฑล โดยใช้รถบรรทุกกึ่งพ่วงเป็นยานพาหนะ จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบนายสมบัติ ขับรถบรรทุกกึ่งพ่วงลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ

 

ก่อนเข้าตรวจสอบถังบรรจุน้ำมันท้ายรถ พบ น้ำมันดีเซล จำนวนมาก ซึ่งไม่ตรงตามเอกสารที่ระบุไว้ในใบกำกับการขนส่งจริง รวมถึงไม่มีใบกำกับภาษีที่แน่ชัด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับนำตัว นายสมบัติมาดำเนินคดีในความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี” ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement