ตำรวจตรังแถลงกวาดล้างยาเสพติด ทลายผู้มีอิทธิพลเปิดคาร์แคร์บังหน้า ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 64 พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 64 สามารถจับกุมได้ 84 คดี ผู้ต้องหา 86 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้า 155,496 เม็ด ไอซ์ 800 กรัม อาวุธปืนจำนวน 8 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นอกจากนี้ยังมีการตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ เป็นบ้านพร้อมที่ดินจำนวน 1 หลัง รถยนต์ 4 คัน แทรกเตอร์ 1 คัน รถจยย. 2 คัน เงินสด 40,000 บาท และอุปกรณ์คาร์แคร์รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
           สำหรับคดีที่น่าสนใจ ตำรวจ สภ.กันตัง สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 60,398 เม็ด รถกระบะจำนวน 1 คัน โดยพฤติการณ์ระหว่างที่ทางสายตรวจ สภ.กันตัง ได้ออกตรวจบริเวณบ้านแหลมม่วง ต.บางเป้า อ.กันตัง พบรถกระบะต้องสงสัยขับมาด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหนี จึงได้ขับรถสายตรวจติดตามอย่างกระชั้นชิดบนทางหลวงชนบทตรัง 2090
          ขณะเดียวกันคนขับรถกระบะได้โยนทิ้งห่อกระดาษออกมาจากในรถ ก่อนจอดรถไว้ข้างทางแล้ววิ่งหนีเข้าป่าโดยอาศัยความมืดหายไป จากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวนมาก จากการสอบสวนขยายผลพบว่าเจ้าของยาเสพติดเป็นผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ใน อ.กันตัง เปิดธุรกิจคาร์แคร์บังหน้า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการหลบหนี
           พล.ต.ต.สันทัด กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธร จ.ตรัง ตอนนี้เป็นเหมือนที่พักของ เพื่อกระจายไปยังจังหวัดข้างเคียง ทางเจ้าหน้าที่มีเป้าหมายสำคัญที่กำลังติดตาม มีอยู่มากพอสมควร ซึ่งมีการประสานข้อมูลกับ ปปส. ทหาร ฝ่ายปกครอง ซึ่งอยู่ในระหว่าการสืบสวนเก็บหลักฐาน ส่วนการยึดทรัพย์ตามพ.ร.บ.มาตรการฯ ปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 80 ล้านบาท
        ขณะเดียวกันจากข้อมูลของ ปปส. ที่ให้เฝ้าระวังหมู่บ้านยาเสพติดในพื้นที่ จ.ตรัง มีเป้าหมายทั้งหมด 317 หมู่บ้าน ได้สั่งการให้ตำรวจพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานข้อมูลกับฝ่ายปกครองอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญเพื่อเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติดในระดับเยาวชน ต้องดูแลตั้งแต่ระดับสถานศึกษา โดยได้เพิ่มตำรวจประจำสถานศึกษามากขึ้นตามโครงการครู D.A.R.E. ที่มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการเพิ่มความเข้มแข็งให้เยาวชนระดับมัธยมมากขึ้น
Advertisement