ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงจ่อฟันให้ออกราชการ ตร.ยิงคนตายหน้าโรงพัก

            วันที่ 2 มกราคม 64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดี ส.ต.อ.ธีรยุทธ จันทร์คง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต ยิงปืนใส่นายปิยะพงษ์ รุ่งวิทยากุล เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรม เสียชีวิตหน้า สน.ดุสิต เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ว่าตอนนี้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาทางวินัยโดยเร็วที่สุดแล้ว ซึ่งถ้ามีความเห็นว่า หาก ส.ต.อ.ธีรยุทธ ยังคงอยู่ในราชการต่อแล้วอาจส่งผลเสียกับองค์กร หรืออาจมีพฤติกรรมไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก็จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

             มีรายงานข่าวแจ้งว่า การตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวจะเป็นเจ้าหน้าที่ระดับกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่ง ผกก.สน.ดุสิต จะเป็นผู้เสนอให้ ส.ต.อ.ธีรยุทธ ออกจากราชการหรือไม่ ส่วนเรื่องทางรูปคดี ได้สั่งค้านการประกันตัว ส.ต.อ.ธีรยุทธในชั้นสอบสวนไว้ก่อน โดยจะให้เป็นดุลยพินิจของศาลอาญา

             ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานกล้องวงจรปิดที่มัดตัว ส.ต.อ.ธีรยุทธ เป็นผู้กระทำผิดแน่นอน แต่ยังต้องสอบปากคำพยานฝ่ายผู้เสียหายให้ครบถ้วน เพื่อประมวลเรื่องราวทั้งหมดว่าเป็นมาอย่างไร ขณะที่รายละเอียดการสอบปากคำ ส.ต.อ.ธีรยุทธ นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายแน่นอน

Advertisement