ตร.ไม่ชัด ออกหมายจับคดีน้องชมพู่ก่อน15 ก.พ. ทนายตั้มลงพื้นที่ยังกั๊กรับว่าความให้ลุงพลไหม

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีน้องชมพูว่า จนถึงขณะนี้ทางคณะทำงานยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีวาระสำคัญที่จะต้องแถลงชี้แจง ส่วนในประเด็นการออกหมายจับตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ก่อนวันที่15 กุมภาพันธ์นั้น ในขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใด
         ส่วนกรณีที่มีทนายความชื่อดัง เตรียมนำแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ​ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม​นั้น ส่วนตัวมองว่า แต่ละฝ่ายมีความเห็นเป็นของตัวเอง ซึ่งทางคณะทำงานก็มีความเห็นของตัวเองเช่นกัน
          ขณะที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร นายษิทรา เบี้ยบังเกิดหรือทนายตั้มลงพื้นที่หลังจากทางจังหวัดประกาศคลายล็อกมาตราการโควิดพร้อมกับทีมงาน 3 คน
            นายษิทรา เปิดเผยว่า ตนดีใจได้เข้าพื้นที่บ้านกกกอกได้แล้ว สอบถามข้อมูลจากนักข่าวว่าตรงไหนคือบ้านลุงพล บ้านน้องชมพู่ และตรงไหนคือภูเหล็กไฟ วันนี้เดินทางมาอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบมาเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงบางอย่างเกี่ยวกับคดีนี้ โดยจะไม่ยุ่งกับคดีอื่น
         ภารกิจวันนี้คือจะพูดคุยกับลุงพลและมีภารกิจลับบางอย่างไม่ขอเปิดเผย ในวันพรุ่งนี้จะขึ้นภูเหล็กไฟ พิสูจน์จุดพบศพน้องชมพู่ ว่าสามารถมาเสียชีวิตเองได้หรือไม่
         นายษิทรา ตอบว่าภารกิจลับนั้นอาจจะเป็นข้อมูลที่ช่วยตำรวจ และข้อมูลบางอย่างอาจจะไม่เคยเปิดเผยที่อื่นมาก่อน ส่วนคดีนี้ ตนยังไม่ตอบรับ 100% ว่าจะรับทำคดีหรือไม่ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ครบก่อน แต่ใจอยากช่วยลุงพล ซึ่งการขึ้นภูเหล็กไฟนี้ว่าจะขึ้นมากกว่า1 ครั้งเพื่อหาข้อมูลบางอย่าง
Advertisement