ตร.เตรียมออกหมายจับเคสยาโชคชัย 4 ราย ตรวจผลผู้ตายฝั่งธนพบนัดรวมตัวเสพยากันบ่อย

          วันที่ 17 มกราคม 74 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับขบวนการค้ายาเคนมผงในพื้นที่โชคชัย จำนวน 4  คน โดยได้มีการสอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอเชื่อมโยงกับแก๊งมิคาโดะ ที่มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด จึงยังไม่สามารถออกหมายจับสมาชิกแก๊งได้ในขณะนี้ แต่ตำรวจเฝ้าระวังอยู่
            ส่วนความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายธนากร หรือไม้ คุ้มถิ่นแก้ว อายุ 23 ปี พนักงานบาร์น้ำย่านท่าข้าม ที่เสียชีวิตในคอนโดมิเนียม เอกชัย 32 ของ สน.บางขุนเทียน หลังไปปาร์ตี้เสพยาเคย่านอ่อนนุช โดยเบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว 4 ปาก ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิรินธร  โดยจากการสอบปากคำคดีนี้พบมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนรายหนึ่งในพื้นที่ สน.บางกอกใหญ่ ซึ่งผู้เสพยากลุ่มนี้มีการนัดเสพกับเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมย่านจรัญสนิทวงศ์13 หรือ พื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะพื้นที่เกิดเหตุย่านสุขุมวิท 93 ขณะนี้ได้ให้ตำรวจนครบาล 5 และ สน.พระโขนง ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน
           เบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัยผงสีขาวในคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับผงสีขาวที่แฟนสาวของผู้ตายนำมามอบให้ตำรวจ ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ มีองค์ประกอบอย่างไร แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเคนมผงชนิดหนึ่ง ที่รวมยาเสพติดหลายชนิดไว้ด้วยกัน แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับเคนมผงในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
            ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานที่ร่วมเสพเคนมผงกับผู้ตายไปแล้วเกือบทั้งหมด พบว่ามีผู้เสพร่วมกันทั้งหมด 5 คน คือผู้ตาย เพื่อนผู้ตายซึ่งรักษาตัวอยู่ที่รพ.และผู้หญิงอีก 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวมาสอบปากคำแล้ว 2 คน เหลือพยานอีก 1 คน อยู่ระหว่างติดตามเข้าให้ปากคำ
            เมื่อตำรวจสอบถามถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด พยานอ้างว่าไม่ทราบแหล่งที่มา รู้เพียงว่าผู้ตายเป็นคนนำยามาให้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงอยู่ระหว่างขยายผล เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากผู้ตายและผลตรวจสารเสพติดต่อไป

 

Advertisement