ตร.เตรียมรับมือชุมนุมสกายวอล์คเย็นนี้ วางกำลังรับมือที่ทำเนียบรัฐบาลพรุ่งนี้ด้วย

         วันที่ 29 มีนาคม 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.แถลงข่าวมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความด้านจราจร กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวที่สกายวอล์ค MBK ในช่วงเย็นวันนี้ และที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่ายวันที่ 30 มีนาคมนี้มโดยขอเตือนว่า ขณะนี้กรุงเทพเป็นพื้นที่ที่มีประกาศห้ามชุมนุม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในส่วนนี้ บช.น. ได้เตรียมกำลังไว้เพียงพอสำหรับดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์และการข่าว คาดว่าในวันนี้ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ แต่ยังยืนยันในพื้นที่กรุงเทพเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม ส่วนจะมีการปิดกั้นเส้นทางจราจรหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่มีปิดจราจร เว้นผู้ชุมนุมมีความเสี่ยงอาจจะก่อให้เกิดอันตราย หรือมีแนวโน้มจะปิดการจราจรก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน
          ส่วนการชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะมีมาตรการดูแลความเรียบร้อยรอบทำเนียบรัฐบาลที่เข้มข้นขึ้นหรือไม่ ทาง รอง ผบช.น. กล่าวว่า คงต้องดูสถานการณ์การข่าว และดูพฤติกรรมของผู้ชุมนุมเป็นหลัก
          เมื่อถามถึงกรณีมีการจัดกิจกรรมเล่นเซิร์ฟสเก็ตรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค หรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ต้องดูรายละเอียด ซึ่งผู้กำกับการในพื้นที่จะต้องเป็นผู้พิจารณา ถ้าจะแจ้งหรือขออนุญาตก็ต้องขอกับทางสำนักงานเขต เพื่อมีแนวทางมาตรการในการควบคุมโรค
Advertisement