ตร.เตรียมกำลังหน้าสถานทูตเยอรมันลดการเผชิญหน้าชุมนุม 2 กลุ่ม

          26 ตุลาคม 63 ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ จัดกำลังเข้ามาตรวจสอบพื้นที่เพื่อเตรียมประเมินสถานการณ์หลังผู้ชุมนุมระบุว่าจะนัดรวมพลกันเพื่อยื่นหนังสือตามข้อเรียกร้องที่สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีในช่วงเย็นของวันนี้
            โดยมีกำลังตำรวจร่วม 10 นาย เข้ามากระจายกำลังโดยรอบบริเวณหน้าสถานทูตตั้งเเต่ช่วงสาย ก่อนที่ช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 จะลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานที่ ก่อนจะเข้าไปภายในสถานทูต คาดว่าเป็นการพูดคุยเรื่องมาตรการการดูเเลเเละเตรียมความพร้อมของสถานที่

           โดยวันนี้ที่หน้าสถานทูต กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มประชาชนคนไทยนำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา นัดรวมพลมาเพื่อเตรียมยื่นหนังสือชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทยในเวลา 14.00 น. ขณะที่เพจเยาวชนปลดแอกก็โพสต์ข้อความนัดรวมพลผู้ชุมนุมเดินเท้าจากแยกสามย่านมายังสถานทูตเพื่อยื่นหนังสือตามข้อเรียกร้องวันนี้เวลา 17:00 น.
          มีรายงานว่า นอกจากการพูดคุยเรื่องการรักษาความปลอดภัยของสถานที่แล้ว ยังรวมไปถึงการประสานเจ้าหน้าที่ของสถานทูตเตรียมออกมารับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มโดยเร็วที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้มีการรวมตัวชุมนุมบริเวณหน้าสถานที่แห่งนี้เป็นเวลานาน เพราะอาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ ประกอบกับลดการเผชิญหน้าของทั้งสองกลุ่มด้วย

             ขณะที่เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมาดูเเลความเรียบร้อยเบื้องต้น 3 กองร้อย หรือเกือบ 500 นาย ส่วนการจราจรของถนนสาทรใต้ทั้งฝั่งมุ่งหน้าไปแยกนราธิวาสและฝั่งตรงข้ามที่มุ่งหน้าไปแยกวิทยุยังคงสามารถสัญจรได้ตามปกติ ยังไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด
Advertisement