จุดเทียนวางดอกไม้รำลึก 6 ตุลาคม 2519

           วันที่ 6 ตุลาคม ที่ลานปฏิมากรรม 6 ตุลาคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ้ง-น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมและประชาชนได้ร่วมกันจัดงานจุดเทียนวางดอกไม้และช่วยกันวางจดหมายที่เยาวชนเขียนจดหมายถึงผู้สูญเสียในงานเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งปีนี้ครบรอบ 44 ปี โดยตัวรุ้งเองนั้น ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมงานรำลึกเหตุการณ์นี้ซึ่งจัดขึ้นในหอประชุมศรีบูรพา
            โดยทางรุ้งเผยว่าขอขอบคุณผู้เสียสละที่เสียชีวิตไปจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง ขอขอบคุณและขอให้ร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน ทั้งนี้คนเดือนตุลาคมได้มอบเงินเพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้ทางการเมืองต่อไป โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ยังได้มอบภาพเหมือนของรุ้งกับเพนกวิ้น พริษฐ์ ชิวารักษ์ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาอีกด้วย ซึ่งประชาชนได้ร่วมกันชูสามนิ้วร้องเพลงแสดงดาวแห่งศรัทธา อันเป็นบทกวีของจิตร ภูมิศักดิ์และร่วมวางดอกไม้พร้อมจุดเทียนขึ้น
            สำหรับลานดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการเสียชีวิตของป๋วย อึ้งภากรณ์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งต้องลี้ภัยจากเหตุดังกล่าวจนไปเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อนำศพกลับมาก็ได้มีการจัดสร้างลานปฏิมากรรมดังกล่าวขึ้น

Advertisement