จับแล้ว! ลูกทรพีอดีตนักยูโดทีมชาติคลั่งยาทำร้ายแม่สาหัส

           วันที่ 3 พฤศจิกายน ตำรวจสน.ดินแดงจับกุมตัว นายพศวีร์ หรือเจ ธำรงลาภ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาอดีตนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยทำร้ายผู้เป็นแม่จนได้รับบาดเจ็บ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักแฟลต ย่านดินแดง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
          สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวงจรปิด พร้อมระบุว่าคุณยายขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่าเหตุการณ์ในคลิป เป็นลูกชาย อายุ 35 ปี ทำร้าย แม่แท้ๆ ของตัวเองวัย 58 ปี จนล้มลงกับพื้น จากนั้นก็เดินหนีไป ปล่อยให้แม่สลบอยู่กับพื้น ก่อนทางผู้เป็นแม่ได้เดินทางแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง
           โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บทำงานเป็นข้าราชการอยู่ที่สำนักวัฒนธรรมและกีฬา ย่านดินแดง วันเกิดเหตุ นายพศวีร์มาหาแม่ที่ทำงานเพื่อให้แม่หากุญแจให้ แต่แม่ไม่ทราบว่ากุญแจอยู่ที่ไหน จึงถูกนายพศวีร์ทำร้ายอย่างทารุณ ก่อนเพื่อนที่ทำงานพาไปส่งโรงพยาบาล พบศรีษะแตก ปากแตก ฟันหน้าร่วงหมดปาก มีแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย ซี่โครงหัก
         จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออนุมัติหมายจับศาลอาญา และสามารถจับกุมตัวไว้ได้
            สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ปัจจุบันรับจ้างเป็นครูผู้ช่วยสอนกีฬายูโด ที่ผ่านมามีปัญหากับแม่มานานแล้ว ทั้งเรื่องเงิน และทรัพย์สิน วันเกิดเหตุตั้งใจจะไปขอกุญแจรถจักรยานยนต์จากแม่ ซึ่งเป็นรถที่ตัวเองซื้อมา แต่แม่เอาไปไม่ยินยอมให้ใช้รถคันดังกล่าว เป็นเหตุให้เกิดความโมโหลงมือลงไป

 

           นอกจากนี้มีแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นอดีตนักกีฬายูโดเยาวชนทีมชาติ แต่พอหลังเลิกเล่นทีมชาติ ก็ติดยาเสพติดอย่างหนัก มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานนับ 10 ปี และมักจะทำร้ายร่างกายแม่เกือบทุกวันที่มีอาการคลั่งยา

           เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายบุพการี เป็นเหตุให้บุพการีได้รับอันตรายสาหัส” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          การจับกุมครั้งนี้เป็นผลงานของ พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง ร.ต.อ.สรายุทธ ดีพันธุ์ รอง สว.สส.สน.ดินแดง และ ร.ต.อ.พันศักดิ์ ไทรศรีคำ รอง สว.สส.สน.ดินแดง
Advertisement