จับแก๊งลักไม้ประดู่แปรรูปขาย เสียหายกว่า 4.5 ล้าน

 

             เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป จับกุม นายขวัญ เพ็ญสุข อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 229/2564 ลงวันที่ 7 ก.ย. 2564 ข้อหา “ลักทรัพย์โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด” ได้ที่ บริเวณ ซ.ศรีบุญเรือง 1 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา นายขวัญ พร้อมพวกรวม 5 คน ได้รับการว่าจ้างจากผู้ประกอบการค้าส่งไม้แปรรูป ให้ทำการขนส่งไม้ประดู่แปรรูปซึ่งบรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 2 ตู้ น้ำหนักรวมประมาณ 48 ตัน มูลค่ากว่า 4,500,000 บาท ไปส่งยังท่าเรือเพื่อเตรียมนำส่งออกให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ แต่ปรากฏว่ากลุ่มนายขวัญ และพวก กลับนำไม่ดังกล่าวไปขายให้กับบุคคลอื่นในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ก่อนจะนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน แล้วแยกย้ายกันหลบหนี ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สามพราน จ.นครปฐม จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 3 คน คงเหลือนายขวัญกับพวกอีก 1 คนที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าหลังก่อเหตุนายขวัญ ผู้ต้องหารายนี้ได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายขวัญ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.สามพราน พร้อมกับเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 1 รายมาดำเนินคดีต่อไป
Advertisement