จับอดีตผู้จัดการแบงค์ ร่วมพวก ตุ๋นลงทุนอัญมณี เสียหายร่วม 25 ล้าน

         เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี , พ.ต.ท.จรัส แก้วสง่า , พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา พ.ต.ต.สุทธิ พงษ์ จันทพันธ์ สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายนพพร ศรีทอง อายุ 57 ปี นายสุรศักดิ์ เอี่ยมกิจ อายุ 34 ปี นางกันต์ชนา เพิ่มพูนจันทร์ อายุ 63 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง, เป็นพนักงานของสถาบันการเงินซึ่งกระทาการหรือไม่กระทำการ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิ ควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายเพื่อตนเอง หรือผู้อื่นอันเป็นการเสียหายแก่สถาบันการเงิน” โดยจับกุมตัวทั้งสามรายได้ที่ บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อเนื่อง หน้าห้องพักเลขที่ 212 โรงแรม มีน บูติค โฮเทล ถ.ญาณวิโรจน์ ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี
         สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ส.ค. 2565 นายนพพร ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ และ นางกันต์ชนา มีพฤติกรรมทำทีตีสนิทผู้เสียหายรายหนึ่งที่เคยเป็นลูกค้ามาติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคาร ก่อนอ้างว่า ก่อนออกอุบายชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนเกี่ยวกับเพชรพลอยเพื่อเก็บไว้เก็งกำไร อ้างรู้จักกับครอบครัวหนึ่งซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อเพชรพลอยมาแล้ว 40-50 ปี ดูน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนรวมเป็นเงินกว่า 24,628,700 บาท ก่อนจะมาทราบในภายหลังว่าเพชรพลอยทั้งหมดที่ลงทุนซื้อมานั้นเป็นของปลอม จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายและนำมาสู่การตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามรายดังกล่าว
           จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
           ด้าน พ.ต.อ.เมฆพิศาล กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีตาแหน่งเป็นอดีตผู้จัดการธนาคาร จึงอาศัยความคุ้นเคยและความน่าเชื่อถือ ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนในธุรกิจค้าขายอัญมณี โดยแอบอ้างธนาคารที่ทำงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement