จับสองผัวเมียรับซื้อบัญชีม้าขายต่อแก๊งมิจฉาชีพใช้ฉ้อโกงชาวบ้าน เสียหายกว่า 20 ล้าน

        เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป. จับกุม นายพรเทพ วัดเกลี้ยวพงษ์ อายุ37 ปี และ น.ส.ศิริลักษ์สากุล อายุ25 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุมทั้งคู่ได้ที่หน้าถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
         สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองรายซึ่งเป็นคู่รักกันนั้นได้มีพฤติกรรมรับซื้อบัญชีมาจากบุคคลต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อนำไปขายต่อให้กับกลุ่มมิจฉาชีพนำไปใช้ในการฉ้อโกงหรือหลอกลวงเงินผู้อื่น เช่น หลอกชักชวนร่วมลงทุน, หลอกขายสินค้าออนไลน์, หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ จนมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความในหลายพื้นที่ ความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท จนมีการออกหมายจับเจ้าของบัญชี พร้อมขยายผลจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน ทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว
         จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองรายยังคงยืนกรานปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า น.ส.ศิริลักษ์ มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวรวม 5 หมายจับ ส่วน นายพรเทพ มีหมายจับในลักษณะเดียวกันรวม 2 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement