คุมสอบจัสตินปากน้ำไม่ให้ประชันชั้นสอบสวน แฟนคลับให้กำลังใจ

           วันที่ 23 มีนาคม 64 ตำรวจ สน.ชนะสงคราม คุมตัวจัสตินหรือนายชูเกียรติ แสงวงค์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ในข้อหาตามมาตรา 112 ไปสอบที่ สน.ห้วยขวาง โดยค้านประกันในชั้นสอบและเตรียมนำตัวส่งศาลเช้านี้ บรรดาแฟนคลับเดินทางให้กำลังใจ ก่อน ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ขอให้กลับ และนัดพบที่ศาลอาญาอีกครั้ง โดยตำรวจคุมตัวจาก จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมานั้น
          ทาง พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1 และพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงครามได้ทำการสอบปากคำ อีกทั้งทางตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เตรียมการนำรั้วแผงเหล็กมาทำการวางปิดกั้นบริเวณหน้าสถานี พร้อมทั้งมีกำลังตำรวจ ในเครื่องแบบจาก บก.น.1 มาประจำการด้านใน สน. แต่ไม่ได้มายืนบริเวณด้านหน้าสถานี เพื่อเตรียมความพร้อมมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ
          ต่อมาได้มีบรรดาผู้ชุมนุมแนวร่วมได้ทยอยเดินทางมายัง สน.ห้วยขวาง พร้อมนำเครื่องขยายเสียงมาตั้งที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ ก่อนเริ่มสลับผลัดเปลี่ยนกันออกมากล่าวโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยมีนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ กลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม นายธนพัฒน์ กาเพ็ง และนายภวัต หิรัณย์ภณ เดินทางมาให้กำลังใจด้วย
          ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำนายชูเกียรติ หรือจัสติน ซึ่งได้มีทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาขอประกันตัว แต่ทางตำรวจ ไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะคุมตัวส่งศาลอาญารัชดาภิเษกในช่วงเช้านี้ จากนั้นก็จะเป็นดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่
           ต่อมา เวลา 01.00 น.  ส.อ.ณรงค์ชัย หรือหมู่อาร์ม ได้ออกมาแจ้งให้มวลชนที่มาร่วมให้กำลังใจ เดินทางกลับ พร้อมทั้งนัดรวมตัวเพื่อให้กำลังใจ ที่ศาลอาญา อีกครั้งในเวลา 09.00 น.นี้ ก่อนจะทยอยกันเดินทางกลับ ในเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเหตุการณ์เป็นไปอย่างสงบ
Advertisement