คอมมานโดตามรวบ “แดง ชินจัง” มือยิง m79

          วันที่ 29 ธ.ค.63 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ ศรีวิจิตร รอง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรชัจ สีมุเทศ ผกก.4 บก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ต.ไพบูลย์ พิมพ์กำเนิด สว.กก.4 บก.ปฏิบัติการพิเศษ จับกุม นายยงยุทธ หรือชินจัง บุญดี อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1353/2557 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่า, ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

            สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกใช้อาวุธเครื่องยิงวัตถุระเบิด M79 ที่เวทีกปปส.ถ.แจ้งวัฒนะ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ต้องหากับพวกได้หลบหนีไป
           ต่อมาทางชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายยงยุทธ หรือแดง ชินจัง จึฝได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออกหมายจับ กระทั่งจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์

            ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับติดตัว6 หมายจับ ในำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” ซึ่งจากการสอบสวนให้การปฎิเสธ จึงได้จับกุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม บช.ก. ดำเนินคดีต่อไป
Advertisement