ขยายผลยึดทองโจรวิกผมเพิ่ม 68 บาท พบซุกบ้านแม่บุญธรรมกับญาติ

            วันที่ 3 ตุลาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.แถลงการขยายผลตรวจยึดทองคำรูปพรรณ 58 เส้น น้ำหนัก 68 บาท ในคดีที่นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 38 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองรูปพรรณ 135 เส้น น้ำหนัก 216.5 บาท รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ไปจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสวังหิน เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมได้ระหว่างเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศที่ จ.เลย ส่วนภรรยาสาวถูกจับที่ จ.หนองคาย และเพื่อนที่รับฝากทองถูกจับที่ จ.นครปฐม
             พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังการจับกุมผู้ต้องหา ตำรวจสามารถติดตามยึดทองกลับมาได้ 26 เส้น น้ำหนักประมาณ 100 บาทเศษ ต่อมาวันที่ 1-2 ตุลาคม ชุดสืบสวนติดตามหาทองที่เหลือกลับมา ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อจากนี้อยู่ที่สำนวนการสอบสวนว่าจะสาวถึงผู้อื่นหรือไม่ โดยพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย จะดำเนินการต่อไป
             จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้นำทองคำไปซุกซ่อนไว้ ก่อนไปพบจุดแรกที่บันไดริมแม่น้ำโขง อ.ปากชม จ.เลย พบทองรูปพรรณ 4 เส้น 12.92 บาท ใส่ในถุงมือยางและถุงเท้าในโขนหิน, จุดที่ 2 พบรองเท้าผ้าใบที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในบ้านพัก อ.ปากชม จ.เลย จุดที่ 3 พบทองรูปพรรณ 2 เส้น 13 บาท ที่กระท่อมนาใกล้บ้านพักบ้านแม่บุญธรรมของคนร้าย อ.ปากชม จ.เลย และจุดที่ 4 พบทองรูปพรรณ 52 เส้น 42.5 บาท ที่บ้านพักลูกพี่ลูกน้องของผู้ต้องหา อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ยังขาดทองที่ถูกโจรกรรมไปอีก 51 เส้น หรือประมาณ 40 บาท หากมีผู้ใดพบเห็น สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่เพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม
Advertisement