กองปราบรวบ “ณุ ลายพราง” จิ๊กโก๋บางบัวทอง ร่วมกับพวกงัดบ้านปล้นทรัพย์ก่อนอุ้มเหยื่อปล่อยทิ้งกลางทาง

           เมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป. นายวิษณุ บางด้วนสวัสดิ์ หรือ ณุ ลายพราง อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 526/2558 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2558 ข้อหา “ปล้นทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่งภายในซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.
          สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2558 นายวิษณุ พร้อมพวกอีก 1 คน ได้ก่อเหตุงัดประตูบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านบางบัวทอง เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่ระหว่างนั้น น.ส.เดือน (นามสมมุติ) เจ้าของบ้าน ได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักพอดีและพบเจอกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังรื้อค้นหาทรัพย์สินอยู่ภายในบ้าน ก่อนจำได้ว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้เคยเป็นเพื่อนเก่าเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน และเป็นวัยรุ่นขาใหญ่ในพื้นที่ ทำให้นายวิษณุ และพวก ตัดสินใจเข้ามาล็อกตัวผู้เสียหาย เอาผ้าปิดตา พูดข่มขู่บังคับถามหาของมีค่าภายในบ้าน แต่ผู้เสียหายไม่ยอมบอกที่ซ่อน จึงอุ้มขึ้นรถแล้วใช้อาวุธปืนตบที่ศีรษะ พร้อมกับกระชากสร้อยคอทองคำไป ก่อนจะจอดรถปล่อยผู้เสียหายทิ้งไว้กลางทางริมถนนเปลี่ยวแล้วขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายวิษณุ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้น กทม. จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว คงเหลือเพียงผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี
           จากการสอบสวน นายวิษณุให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.บางบัวทอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Advertisement