กองปราบรวบโจรตระเวนย่องเบาบ้าน พระเอกดัง “บอย ปกรณ์” พบก่อเหตุอื้อหาเงินเล่นพนัน

           เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ม.ค.64 ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่กก.1บก.ป.ร่วมกันแถลงข่าวผบการจับกุมนายสุกิจ หรือตั้ม ดวงบัว อายุ 40 ปี น.ส.ยุวดี หรือ ยุ ภูธนต์ อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง ตุ๊กตา Bearbrick จำนวน 6 ตัว มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท อุปกรณ์ก่อสร้างสายไฟ อุปกรณ์การพนัน อาทิ ไฮโล ลูกเต๋า ไพ่สำรับ จำนวนมาก โดยจับกุมได้บ้านเลขที 29-31 ซ.ลาดพร้าว 43 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว

            พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีเหตุคนร้ายตระเวนใช้รถเก๋งสีฟ้าก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านลาดพร้าว, โชคชัย และ รามอินทรา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายราย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว กระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้รถยนต์ยี่ห้อเซฟโรเลต สีฟ้า ทะเบียน กม.1943 จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีนายสุกิจและน.ส.ยุวดี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของ และหลังก่อเหตุได้จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านดังกล่าว ทางชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญา ตามหมายค้นที่ ค.2 และ ค.3 ลงวันที่ 10 ม.ค.2564 เข้าตรวจค้นก็พบของกลางหลายรายการ

            จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่า จะขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกตระเวนไปตามบ้านในช่วงกลางดึก หากพบว่าบ้านหลังใดไม่มีกล้องวงจรปิดหรือเป็นบ้านที่เชื่อว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอยู่ภายในบ้าน กลุ่มคนร้ายจะขับรถวนดูเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีคนอยู่ภายในบ้านจริง แล้วจะลงมือเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน นอกจากนี้ยังจะเลือกเอาบ้านที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างหรือต่อเติมบ้านในการก่อเหตุ โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติด

           ทั้งนี้ภายหลังจับกุมได้ขยายผลเพิ่มเติมพบว่าทรัพย์สินของกลางบางส่วนเป็นของดาราชื่อดัง “บอย ปกรณ์” หรือนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ซึ่งได้แจ้งความเอาไว้ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุกิจเคยต้องโทษคดียาเสพติดและลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง โดยระหว่างตรวจค้นพบของกลางเป็นอุปกรณ์การพนัน ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าเงินที่ได้จากการขโมยก็จะนำไปเล่นการพนัน และรับเป็นเจ้ามือเปิดบ่อนวิ่งตามที่ต่างๆ อีกทั้งมีการติดอุปกรณ์รีโมทที่บังคับลูกเต๋าไว้หลอกนักพนันที่มาเล่นด้วย ผบก.ป. กล่าว

              ด้านบอย ปกรณ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งได้เดินทางมาร่วมแถลงข่าวได้ กล่าวว่า บ้านของตนอยู่ระหว่างการต่อเติม อีกทั้งช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งภายหลังมาทราบว่าถูกคนร้ายขโมยเอาทรัพย์สินเป็นโมเดลหมีและของเล่นสะสมที่วางอยู่ในห้องเก็บของชั้นล่างก่อนที่จะหลบหนีไป และได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน ทั้งนี้ในวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้ขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของตน จากนั้นได้ลงจากรถเพื่อสอดส่องดูว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ เมื่อเห็นว่าไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน จึงได้ขับขี่รถยนต์ออกไปเพื่อไปนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะ กลับมาก่อเหตุโดยทำทีเป็นเจ้าของบ้านถอยรถเข้ามาเพื่อไม่ให้เพื่อนบ้านผิดสังเกต อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทางตำรวจที่ช่วยติดตามทรัพย์สิน และคนร้ายมาดำเนินคดีได้

 

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตราย สิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปโดยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement