กองปราบตามรวบแม่เล้าวัยดึก ลวงเด็กสาวลาวบังคับค้ากามร้านคาราโอเกะ

        วันที่ 6 ก.พ.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางเมตตา หรือแจ้ง โลหิต อายุ 66 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ จ. 472/2547 ลงวันที่ 5 ส.ค. 2547 ข้อหา “ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้หญิงนั้นจะยินยอมก็ตาม หรือเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นฯ, กระทำชำเราหรือกระทำอื่นใดเพื่อสำเร็จความใคร่ของตนเองหรือผู้อื่น แก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีในขบวนการค้าประเวณี โดยบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ, นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน ได้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับฯ กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้าหญิงหรือเด็ก” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย
          สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2547 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก นำกำลังเข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวอายุประมาณ 16-17 ปี จำนวน 12 คน ภายในร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งพื้นที่ ม.6 ต.ทุ่งตระไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร หลังถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศแก่ลูกค้าที่มาเที่ยวดื่มกินถายในร้าน จากการสอบปากคำทราบว่าหญิงสาวชาวลาวทั้งหมด ถูกนางเมตตาหลอกชักชวนมาจากประเทศบ้านเกิด อ้างว่าจะพามาหางานทำในประเทศไทย มีรายได้ดี จึงหลงเชื่อมาทำงานด้วย แต่เมื่อมาถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ โดยได้เงินเพียง 50% ของค่าบริการที่ลูกค้าจ่าย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้น นางเมตตา เกิดไหวตัวทัน ชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปเสียก่อน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบัน นางเมตตาได้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวน นางเมตตา ให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นบังคับหญิงสาวชาวลาวเหล่านี้มาขายบริการทางเพศที่ร้านคาราโอเกะแต่อย่างใด แต่รับว่าเป็นผู้พาหญิงสาวเหล่านี้ไปทำงานที่ร้านดังกล่าวจริง เนื่องจากทางเจ้าของร้านซึ่งรู้จักกัน ได้ให้ตนช่วยหาพนักงานเสิร์ฟอาหารให้ จึงได้จัดหาหญิงสาวชาวลาวที่ต้องการมาทำงานในประเทศไทยมาให้เจ้าของร้านเพียงเท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ทุ่งตะโก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Advertisement