กองปราบตามจับคนขายพวงมาลัย หนีคดีร่วมเครือญาติบุกยิงอริดับคาบ้านแก้แค้นให้หลานชาย

             วันที่ 29 ธ.ค.63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายชะเอม หรือเอม จันทร์เต็ง อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.613/2548 ลง 20 มิ.ย. 2548 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
           สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2547 ขณะที่นายชะเอม ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีอาชีพขายพวงมาลัย บริเวณแยกบ้านบึงพัฒนา อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กำลังนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนเพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ บริเวณหน้าบ้านพัก ระหว่างนั้นได้มีนายสุพร จันทร์เต็ง พี่ชายวิ่งมาบอกว่าหลานชายถูกนายเอ ผู้ตายทำร้ายร่างกาย อยากให้ช่วยไปเจรจาเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล นายชะเอมจึงขับรถยนต์พานายสุพร และหลานชาย ไปที่บ้านของผู้ตาย แต่เมื่อไปถึงการเจรจาเรียกร้องดังกล่าวกลับไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้นายชะเอมไม่พอใจ เดินกลับไปนำอาวุธปืนที่ซุกซ่อนอยู่ภายในรถออกมายิงใส่นายเอจนเสียชีวิตภายในบ้าน ก่อนจะรีบแยกย้ายกันหลบหนี ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองใหญ่ สามารถติดตามจับกุมนายสุพรและ หลานชายได้ คงเหลือนายชะเอม ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันนายชะเอมได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวน นายชะเอมให้การปฏิเสธ อ้างว่าในขณะเกิดเหตุยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้ตาย ไม่ได้เข้าไปร่วมเคลียร์ปัญหา มีเพียงพี่และหลานชายเข้าไปคุยกับผู้ตายเท่านั้น และหลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปก่อนพบผู้ตายถูกยิงดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.หนองใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement